“ไปรษณีย์ไทย” ระงับบริการขนส่งสินค้าไป “หูเป่ย” สกัดไวรัสโคโรนา

"ไปรษณีย์ไทย" ระงับบริการขนส่งสินค้าไป "อู่ฮั่น" และ เมืองอื่นในมณฑล "หูเป่ย" พร้อมเพิ่มมาตรการด้านชีวอนามัย สกัดการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา


นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งระงับการให้บริการคูเรียร์โพสต์ (Courier Post) และบริการโลจิสโพสต์ระหว่างประเทศ (Logispost World) ไปยังปลายทางเมืองอู่ฮั่น (Wuhan) และเมืองอื่นในมณฑลหูเป่ย (Hubei) สาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา

พร้อมกันนี้ยังได้ออกมาตรการด้านอาชีวอนามัยในส่วนของไปรษณีย์ขาเข้าระหว่างประเทศที่มีต้นทางจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งได้ประสานทางการไปรษณีย์จีนเพื่อวางแนวทางป้องกันเชื้อไวรัสดังกล่าวด้วยการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ และถุงไปรษณีย์ที่ส่งออกไปยังปลายทางต่างประเทศ

ทั้งนี้มาตรการด้านอาชีวอนามัยในส่วนของไปรษณีย์ขาเข้าระหว่างประเทศที่มีต้นทางจากสาธารณรัฐประชาชนจีนหลังเกิดการระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อโคโรนาไวรัส ว่า ไปรษณีย์ไทย ได้ประสานกับการไปรษณีย์จีนเพื่อวางแนวทางป้องกันเชื้อโคโรนาไวรัส ซึ่งการไปรษณีย์จีนได้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ และถุงไปรษณีย์ที่ส่งออกไปยังปลายทางต่างประเทศ

ขณะที่ในส่วนของสายการบินที่ทำการลำเลียงสิ่งของมายังประเทศไทยนั้น ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในห้องผู้โดยสารและห้องบรรทุกสัมภาระสินค้าบนอากาศยาน รวมไปถึงถุงไปรษณีย์ ตลอดจนวัสดุอุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทยได้กำชับให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคนรักษาความสะอาดโดยการสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือยาง และใช้เจลล้างมือเพื่อป้องกันเชื้อโรคตลอดการทำงานอีกด้วย

Back to top button