“ทีมแพทย์” บินรับคนไทยในอู่ฮั่นกลับวันนี้! พร้อมกักตัวสังเกตอาการ 14 วันตามมาตรฐานสากล

“ทีมแพทย์” บินรับคนไทยในอู่ฮั่นกลับประเทศวันนี้! พร้อมกักตัวที่ฐานทัพเรือสัตหีบเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วันตามมาตรฐานสากล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (4 ก.พ.) นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางไปที่สนามบินดอนเมือง ส่งทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่เดินทางไปกับเที่ยวบินพิเศษ แอร์เอเชีย เพื่อปฏิบัติหน้าที่รับคนไทยในเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน กลับประเทศไทย

โดยขณะนี้มีการยืนยันตัวเลขคนที่ไทยที่จะเดินทางกลับจำนวน 142 คน และเมื่อเดินทางมาถึงแล้วจะต้องถูกกักตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยทางกระทรวงการต่างประเทศแจ้งรายละเอียดไว้แล้วในเรื่องการควบคุมโรค  ทั้งนี้ ตามกำหนดการเที่ยวบินขากลับ จะลงจอดที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ในเวลา 19.30 น. และใช้พื้นที่ในฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี เฝ้าสังเกตอาการ

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังชี้แจงถึงเหตุผลที่ไม่ร่วมเดินทางไปรับคนไทยที่เมืองอู่ฮั่นว่า เนื่องจากมีขั้นตอนมากและทางการจีนต้องออกมาดูแลหากคนมีตำแหน่งเดินทางไปด้วย อย่างไรก็ตาม กระบวนการต่างๆทั้งทีมแพทย์และลูกเรือที่ไปรับและไปส่งมีความพร้อมอยู่แล้ว ไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไร รวมถึงทุกคนมีกำลังใจดี อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นวันนี้จะเดินทางไปที่อู่ตะเภา เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยและมีปัญหาติดขัดอะไรหรือไม่

Back to top button