Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 12.41 จุด (0.83%) ปิดภาคเช้าที่ 1,508.47 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 24,505.01 ล้านบาท

Most Positive Impact: CPALL (+1.06 จุด), AOT (+1.01 จุด), BDMS (+0.9 จุด)

Most Negative Impact: PTTEP (-0.94 จุด), TOA (-0.19 จุด), AEONTS (-0.12 จุด)

ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.75% พร้อมทั้งรอประเมินสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าอย่างใกล้ชิด โดยธนาคารกลางเตรียมพร้อมสำหรับการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมหากจำเป็น

รายงานข่าวจากฮ่องกงระบุพบผู้เสียชีวิตจากไวรัสรายแรกในฮ่องกง โดยผู้ป่วยที่เสียชีวิตรายนี้เป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายที่ 13 ของฮ่องกง

แนวโน้มตลาดบ่าย

คาดกรอบการเคลื่อนไหว SET Index 1,490-1,515 จุด เนื่องจากความกังวลการแพร่ระบาดของไวรัสที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต และผลกระทบต่อระดับกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ยังคงเป็นปัจจัยกดดัน upside ของตลาด ขณะที่การประชุมครม.วันนี้คาดเห็นมาตรการช่วยเหลือภาคท่องเที่ยวซึ่งจะช่วยสร้าง sentiment เชิงบวกแก่กลุ่มท่องเที่ยวได้บ้าง ทั้งนี้ KS research คาดว่าตลาดจะเริ่มฟื้นตัวช่วงกลางเดือนก.พ. อิงจากคาดการณ์ที่ว่าอัตราการติดเชื้อจะเริ่มทรงตัวในช่วงเวลาดังกล่าว

การประชุม กนง. วันพรุ่งนี้ KS research คาดลดดอกเบี้ย 25 bps ลงมาที่ 1.0% (และมีโอกาสลดอีกครั้งใน มี.ค.) ภายหลังหลายเครื่องยนต์เศรษฐกิจทั้งการบริโภค การส่งออก การลงทุน และการใช้จ่ายจากภาครัฐ ทั้งหมดมีแนวโน้มชะลอตัว ในขณะที่ Bond yield ของไทยระยะสั้นปรับตัวทำระดับต่ำสุด

กลยุทธ์การลงทุน เนื่องจากความกังวลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสยังปกคลุมตลาดหุ้นทั่วภูมิภาค แนะลงทุนกลุ่มบริหารหนี้อย่าง CHAYO กลุ่มก่อสร้าง STEC และหลีกเลี่ยง 1) กลุ่มธนาคาร 2) กลุ่ม ICT เพื่อรอดูผลการประมูล 5G วันที่ 16ก.พ. (กรณีเลวร้ายหาก CAT-TOT ได้คลื่น 2600 หรือ ADVANC-TRUE ได้แต่ DTAC ไม่ได้ คาดกลุ่มมีโอกาสถูก Downgrade)

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันพุธติดตามการประชุม กนง. ของไทย KS research คาดลดดอกเบี้ย 25 bps วันพฤหัสติดตามรายงานประจำเดือนของ ECB วันศุกร์ติดตามการว่างงานของสหรัฐ(ม.ค.) ตลาดคาด 3.5% และการจ้างงานนอกภาคเกษตร ตลาดคาด +1.56 แสนตำแหน่ง

หุ้นแนะนำ STEC CHAYO

Back to top button