“ครม.” เคาะวันเปิดศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ 25-27 ก.พ.นี้! ฟาก “บิ๊กตู่” ลั่นพร้อมถูกซักฟอก

"ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี" เคาะวันเปิดศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล 25-27 ก.พ.นี้! ฟาก "บิ๊กตู่" ลั่นพร้อมถูกซักฟอก


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (4 ก.พ.63) ได้หารือเกี่ยวกับการกำหนดวันที่เหมาะสมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

โดยมีข้อสรุปว่า จะมีการอภิปรายในระหว่างวันที่ 25-27 ก.พ.นี้ และจะให้จบการอภิปรายฯ ภายในเที่ยงคืนของวันที่ 27 ก.พ. ก่อนลงมติในวันที่ 28 ก.พ. กและปิดสมัยประชุมสภาในวันที่ 29 ก.พ.

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการกล่าวหาจากฝ่ายค้านว่า การอภิปรายครั้งนี้รัฐบาลเตรียมที่จะให้ผลประโยชน์เพื่อดึงเสียงสนับสนุนให้ลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เป็นคำกล่าวหาของฝ่ายค้าน ไม่มีประโยชน์จะต้องตอบ พร้อมยืนยันว่า การถูกซักฟอกครั้งนี้ ตนเองไม่มีองครักษ์ช่วยในการชี้แจง จะตอบในหลักการและเหตุผลในประเด็นที่ถูกอภิปราย โดยเชื่อว่าชี้แจงได้รวมทั้งในส่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

“ทุกคนก็ต้องปฏิบัติตามระเบียบและข้อบังคับของสภา จึงอยากให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งนี้เป็นไปในทางสร้างสรรค์ ไม่ใช้วาทกรรมให้ร้าย ส่วนสุดท้ายแล้วจะเป็นการให้ร้ายหรือไม่ ก็ต้องพิจารณากันต่อไป ดังนั้น ในสภาก็ว่ากันไปนอกสภาก็ว่ากันต่อภายหลัง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Back to top button