Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 4.36 จุด (0.29%) ปิดภาคเช้าที่ 1,523.74 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 30,204.36 ล้านบาท

Most Positive Impact: CPALL (+0.85 จุด), AOT (+0.67 จุด), ADVANC (+0.56 จุด)

Most Negative Impact: PTT (-0.67 จุด), GPSC (-0.66 จุด), PTTEP (-0.56 จุด)

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นทั่วภูมิภาค เนื่องจากคลายกังวลต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่จะกระทบต่อระดับกิจกรรมทางเศรษฐกิจ หลังธนาคารกลางจีนอัดฉีดสภาพคล่องติดต่อกัน 2 วัน มูลค่า 1.6 ล้านล้านหยวน ผ่านทางข้อตกลง reverse repo และเตรียมที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สำหรับลูกค้าชั้นดี (LPR) และปรับลดสัดส่วนการกันสำรองของสถาบันการเงิน (RRR) เพิ่มเติม

ประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลยังไม่ได้ข้อสรุปวันที่แน่นอน หลังประธานสภาผู้แทนราษฏรได้มีการหารือกับตัวแทนรัฐบาล, วิปรัฐบาล และวิปฝ่ายค้านแล้ว และคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้มีการอภิปรายในวันที่ 25-27 ก.พ.63 และลงมติวันที่ 28 ก.พ.63 แต่ฝ่ายค้านยังไม่เห็นด้วยไม่เห็นด้วย

แนวโน้มตลาดบ่าย

คาด SET Index ยังคงผันผวนสูงประเมินกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,500-1,530 จุด เนื่องจากความกังวลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสยังปกคลุมตลาดหุ้นทั่วภูมิภาค ทั้งนี้ประเด็นที่ตลาดรอติดตามคือการประชุม กนง. ซึ่ง KS research คาดลดดอกเบี้ย 25 bps ลงมาที่ 1.0% ภายหลังหลายเครื่องยนต์เศรษฐกิจทั้งการบริโภค การส่งออก การลงทุน และการใช้จ่ายจากภาครัฐ ทั้งหมดมีแนวโน้มชะลอตัว หากมีการลดดอกเบี้ยกลุ่มส่งออกจะได้ประโยชน์จากบาทอ่อน (KCE) และกลุ่มบริหารสินทรัพย์จะได้ประโยชน์จากต้นทุนการเงินที่ลดลง (BAM CHAYO)

กลยุทธ์การลงทุน ยังคงมุมมองบวกต่อกลุ่มบริหารสินทรัพย์ BAM, CHAYO และกลุ่มโรงกลั่น-ปิโตร TOP, PTTGC และกลุ่มก่อสร้าง STEC

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ บ่ายนี้ติดตามการประชุม กนง. ของไทย KS research คาดลดดอกเบี้ย 25 bps วันพฤหัสติดตามรายงานประจำเดือนของ ECB วันศุกร์ติดตามการว่างงานของสหรัฐ(ม.ค.) ตลาดคาด 3.5% และการจ้างงานนอกภาคเกษตร ตลาดคาด +1.56 แสนตำแหน่ง

หุ้นแนะนำ STEC CHAYO

Back to top button