MAJOR คาดงบฯ 2Q58 อาจไม่แกร่งเหตุหนังฟอร์มยักษ์ทำรายได้ไม่แจ่ม

MAJOR มีมุมมองต่อแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/58 ที่อาจจะไม่แข็งแกร่งอย่างที่ตลาดคาด เนื่องจากมีภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่บางเรื่องในช่วงปลายไตรมาสไม่ได้ทำรายได้สูงอย่างที่คาด อย่างไรก็ดีมองว่าราคาหุ้น MAJOR ที่ปรับตัวลง 20% ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาสะท้อนความผิดหวังข้างต้นแล้ว ทำให้ราคาเป้าหมาย (34.50 บาท) กลับมามี Up-side gain 15% จึงเปลี่ยนคำแนะนำเป็น "BUY" (จากเดิม "NEUTRAL")


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (31 ก.ค. ) ว่า บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR มีมุมมองต่อแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/58 ที่อาจจะไม่แข็งแกร่งอย่างที่ตลาดคาด เนื่องจากมีภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่บางเรื่องในช่วงปลายไตรมาสไม่ได้ทำรายได้สูงอย่างที่คาด ทำให้คาดรายได้จากการขายตั๋วหนังทั้งไตรมาสเติบโตเพียง 3% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากในเดือน เม.ย.15 ที่เติบโตกว่า 40-60% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

อย่างไรก็ดีมองว่าราคาหุ้น MAJOR ที่ปรับตัวลง 20% ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาสะท้อนความผิดหวังข้างต้นแล้ว ทำให้ราคาเป้าหมาย (34.50 บาท) กลับมามี Up-side gain 15% จึงเปลี่ยนคำแนะนำเป็น “BUY” (จากเดิม “NEUTRAL”) และยังคงคาดกำไรปี 58 เติบโต 10% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากกำไรงวดครึ่งแรกปี 58 คิดเป็นสัดส่วน 55% ของประมาณการและคาดกำไรครึ่งหลังปี 58 ยังเติบโตเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ได้เนื่องจากยังมีภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่รอเข้าฉายหลายเรื่อง

 

 

Back to top button