“อนุทิน” สั่งเข้ม! ห้ามเรือสำราญ “เวสเทอร์ดัม” เทียบท่าแหลมฉบัง ผวา “โคโรนา” ระบาด

“นายอนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข สั่งเข้ม! ห้ามเรือสำราญ “เวสเทอร์ดัม” จอดท่าเรือแหลมฉบัง หวั่นไวรัส “โคโรนา” ระบาด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่บริษัทฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์ แถลงผ่านทวิตเตอร์ว่า เรือสำราญเวสเทอร์ดัม ได้รับอนุญาตจากทางการไทยให้เข้าเทียบท่า ที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ในวันที่ 13 ก.พ.63 จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากความกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

โดยล่าสุดมีความคืบหน้าจากทางการไทย เมื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 11 ก.พ. เป็นภาพข้อความ ระบุสั้นๆว่า “สั่งการแล้ว ไม่อนุญาตให้เทียบท่า” โดยไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดใดๆเพิ่มเติม

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ เรือสำราญเวสเทอร์ดัมถูกปฏิเสธจากหลายประเทศในการขอจอดเทียบท่า ตั้งแต่ ฟิลิปปินส์ , ไต้หวัน และญี่ปุ่น สาเหตุเพราะเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้แวะรับผู้โดยสารที่ฮ่องกงจำนวน 687 คน ซึ่งเป็นช่วงที่ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่กำลังแพร่ระบาด ประกอบกับก่อนหน้านี้ มีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาบนเรือสำราญไดมอนด์ปรินเซส ที่บรรทุกผู้โดยสารกว่า 3,700 คน เดินทางออกจากฮ่องกงและเทียบท่าที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 จนผู้โดยสารต้องถูกกักตัวบนเรือลำดังกล่าว

Back to top button