Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -3.29 จุด (-0.21%) ปิดภาคเช้าที่ 1,531.95 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 25,193.92 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTTEP (+0.75 จุด), GULF (+0.7 จุด), SCC (+0.57 จุด)

Most Negative Impact: IVL (-0.79 จุด), SCB (-0.72 จุด), ADVANC (-0.56 จุด)

ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยวันนี้มีแรงซื้อคืนหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้าหลังจากที่ราคาหุ้นปรับตัวลงในช่วงก่อนหน้า ขณะที่กลุ่ม ICT (DTAC ขึ้น XD 1.61 บาท/หุ้น แต่ราคาหุ้นลงมากกว่าปันผล)เผชิญแรงกดดันก่อนถึงช่วงประกาศผู้มีสิทธิประมูลคลื่นต่างๆในวันพรุ่งนี้ และการประมูลวันที่ 16 ก.พ.

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) ยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นอีก 1 รายในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยผู้ป่วยรายนี้เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกอพยพกลับมาจากเมืองอู่ฮั่น (อินโฟเควสท์)

เมื่อวานจีนรายงานดัชนีราคาผู้ผลิต(PPI)(ม.ค.) +0.1% YoY ตามตลาดคาด และดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI)(ม.ค.) 5.4% YoY สูงกว่าที่ตลาดคาดที่ 4.9% YoY

แนวโน้มตลาดบ่าย

ประเมินกรอบการเคลื่อนไหว SET Index บ่ายนี้ที่ 1,525-1,545 จุด เนื่องจากตลาดรอติดตามปัจจัยขับเคลื่อนเพิ่มเติม คือ จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในสัปดาห์นี้ซึ่งจะเห็นจำนวนยอดผู้ติดเชื้อหลังจากผ่านระยะฟักตัว 14 วัน ซึ่งเริ่มนับจากเทศกาลวันหยุดยาวของจีนที่มีผู้เดินทางไปทั่วโลก ทั้งนี้เราคาดว่าความกังวลเชื้อไวรัสจะลดลงจากคาดการณ์การติดเชื้อจะ peak ในเร็วๆนี้ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อลดผลกระทบต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซึ่งจีนได้เริ่มดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง โดยเรามองว่ากลุ่ม Global play จะเริ่มเข้าสู่การฟื้นตัวทั้งจากการคลายกังวลผลกระทบไวรัส และ sentiment ที่ดีจากพัฒนาการการค้าสหรัฐฯ-จีนที่เป็นบวกมากขึ้น ส่วนกลุ่ม ICT ติดตามการประมูล 5G โดย กสทช. จะเปิดเผยว่าบริษัทใดจะเข้าประมูลคลื่นย่านใดบ้างในวันที่ 12 ก.พ. และจะจัดประมูลในวันที่ 16 ก.พ. 2563 ซึ่งจะทำให้กลุ่ม ICT ยังคง overhang

กลยุทธ์การลงทุน เราแนะสะสมกลุ่ม Global play (โรงกลั่น-ปิโตร) TOP, ESSO นอกจากนี้เราคงมุมมองบวกต่อกลุ่มบริหารสินทรัพย์ BAM, CHAYO และกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง STEC, CK ทั้งนี้ยังแนะนำให้หลีกเลี่ยงกลุ่ม ICT

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ ได้แก่ วันอังคารติดตามคำกล่าวแถลงการณ์ของประธานเฟดต่อสภาคองเกรสรอบครึ่งปีถึงทิศทางนโยบายการเงิน วันพุธ ติดตามตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของยุโรปเดือน ธ.ค. คาด -0.2% MoM ตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ และคำกล่าวแถลงการณ์ของประธานเฟดต่อสภาคองเกรสวันที่สอง วันพฤหัสฯ ติดตาม ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานสหรัฐฯ เดือน ม.ค. คาด +2.2% YoY วันศุกร์ ติดตาม ตัวเลข GDP 4Q19 ของยูโรโซน คาด +1.0% YoY ตัวเลขยอดค้าปลีกของสหรัฐฯเดือน ม.ค. คาด +0.3% MoM รวมถึงดัชนีผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐฯ เดือน ม.ค. คาด -0.3% MoM

หุ้นแนะนำ ESSO TOP STEC

Back to top button