OR จับมือ “ซีเอชพีพี” พัฒนาโซลาร์รูฟท็อป ตั้งเป้าปีนี้มีลูกค้าร่วม 20 ราย

OR จับมือ "ซีเอชพีพี" พัฒนาโซลาร์รูฟท็อป ตั้งเป้าปีนี้มีลูกค้าร่วม 20 ราย


นายสุนทร เชื้อสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดพาณิชย์ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และนายคมสัน ศักดิ์ศรีวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ผลิตไฟฟ้าและพลังงานร่วม จำกัด  (ซีเอชพีพี) ร่วม พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือโครงการติดตั้งระบบประหยัดพลังงานสำหรับภาคอุตสาหกรรม อาคารสำนักงาน วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อศึกษาและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ หรือโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) ในรูปแบบที่มีความเหมาะสมสำหรับลูกค้าแต่ละรายในกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมของ โออาร์

ทั้งนี้ โออาร์ ดำเนินธุรกิจตามแนวทางบีซีจี (BCG: Bio-Economy Circular-Economy Green-Economy) โดยมุ่งมั่นผสานแนวคิดเรื่องการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจตามแนวทางเศรษฐกิจสีเขียว  (Green Economy)   อีกทั้ง โออาร์  ยังยึดหลักในการเป็นเอ็นเนอร์ยี่  โซลูชั่น โปรวายเดอร์ (Energy Solution Provider) คู่คิด เคียงข้างธุรกิจครบวงจรเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาและเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้า

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ซีเอชพีพี และ โออาร์ จะร่วมกันศึกษาและออกแบบการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์อย่างมีประสิทธิภาพในรูปแบบของโซลาร์รูฟท็อป ที่มีความเหมาะสมสำหรับลูกค้าแต่ละรายในกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมของ โออาร์ ทั่วประเทศ กระแสไฟฟ้าที่ผลิตได้จะถูกนำไปใช้ภายในโรงงานอุตสาหกรรมของลูกค้า ทำให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านกระแสไฟฟ้าอันเป็นหนึ่งในต้นทุนการผลิตที่สำคัญ ส่งผลให้ลูกค้ามีศักยภาพในการแข่งขันสูงขึ้น โดยคาดว่าในปี 63 จะมีลูกค้าเข้าร่วมโครงการประมาณ 20 ราย ซึ่งหากความร่วมมือในครั้งนี้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดร่วมกันไว้ ทั้ง 2 บริษัทจะร่วมกันขยายผลการศึกษาเพิ่มเติมต่อไป

Back to top button