ฝุ่นควันเป็นเหตุ! “แม่สอด” ฟ้าปิดทำเครื่องบิน “อนุทิน” ล้อไม่กาง วกกลับดอนเมืองทันที

ฝุ่นควันเป็นเหตุ! "แม่สอด" ฟ้าปิดทำเครื่องบิน "อนุทิน" ล้อไม่กาง วกกลับดอนเมืองทันที


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 ก.พ.63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีกำหนดเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวไปยังสนามบินแม่สอด จ.ตาก เพื่อประชุมหน่วยงานสาธารณสุขติดตามสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19 (โควิด-19)​ ที่ห้องประชุมท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด

แต่ปรากฏว่า เครื่องบินส่วนตัวของนายอนุทิน ล้อไม่ยอมกาง เนื่องจากเซนเซอร์ตรวจจับค่าฝุ่นละอองสูง รวมทั้งสภาพท้องฟ้าปิด เต็มไปด้วยหมอกควันและฝุ่นละอองทั่วทั้งอำเภอ ทำให้เครื่องของนายอนุทินต้องบินกลับไปลงที่ท่าอากาศยานดอนเมือง จนต้องมีการประชุมทางโทรศัพท์กับหน่วยงานสาธารณสุข ที่มาคอยต้อนรับแทน

ด้านนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า วันนี้ตามกำหนดการรองนายกฯ อนุทิน จะเดินทางมาตรวจสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่อำเภอแม่สอดและตรวจด่านกักกันโรคชายแดนไทย-พม่า หลังมีข่าวในโลกออนไลน์ว่าในเขตชายแดนอำเภอแม่สอด เป็นพื้นที่เสี่ยงการแพร่กระจายโควิด-19 สร้างความวิตกให้ประชาชนเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม จังหวัดตากได้สั่งการให้มีการตรวจสอบแล้วพบเป็นเพียงข่าวลือ และขณะนี้ได้สั่งการให้อำเภอแม่สอดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสุขภาพชาวจีนกลุ่มเสี่ยงตามโรงแรมต่างๆ และเชิญผู้ประกอบการโรงแรมมาหารือวางมาตรการเพื่อรองรับแล้ว

Back to top button