“ทรัมป์” หวังคว้าชัยอีกสมัย! ทุ่มซื้อโฆษณา YouTube สู้ศึกเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐฯ

"โดนัลด์ ทรัมป์” หวังคว้าชัยอีกสมัย ทุ่มงบซื้อโฆษณาหน้าโฮมเพจ YouTube สู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 3 พ.ย.นี้!


สื่อต่างประเทศรายงานว่า ทีมหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ซื้อพื้นที่โฆษณาบนหน้าเว็บไซต์โฮมเพจของ YouTube สำหรับช่วงต้นเดือนพ.ย.นี้ เพื่อรับประกันว่าชาวอเมริกันทั่วประเทศจะได้เห็นการโฆษณาผลงานและนโยบายของปธน.ทรัมป์ก่อนที่จะไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่ 3 พ.ย.นี้

ด้านศูนย์วิจัย Pew Research Center เปิดเผยว่า ขณะที่การใช้จ่ายด้านการโฆษณาดิจิทัลจำนวนมากมักมุ่งเป้าไปที่การส่งสารที่เฉพาะเจาะจงไปยังกลุ่มคนบางกลุ่ม แต่การโฆษณาด้านบนสุดบนหน้าโฮมเพจของ YouTube นั้นคล้ายกับการโฆษณาทางทีวีในช่วงที่มีการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล โดยชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่ประมาณ 75% ระบุว่า พวกเขาใช้ YouTube มากกว่าใช้เฟซบุ๊กเสียอีก

ทั้งนี้ YouTube ซึ่งเป็นของกูเกิลที่อยู่ในเครืออัลฟาเบท อิงค์นั้น จะช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถกำหนดเป้าหมายในการโฆษณากับกลุ่มผู้ใช้งานได้โดยอิงกับปัจจัยต่างๆ แม้เมื่อไม่นานมานี้ YouTube ได้จำกัดทางเลือกเหล่านั้นสำหรับการโฆษณาคอนเทนต์ทางการเมืองก็ตาม

ขณะที่ YouTube ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกับรายงานข่าวนี้ แต่ก็ระบุว่า เป็นเรื่องปกติที่นักโฆษณาทางการเมืองจะซื้อพื้นที่โฆษณาด้านบนสุดบนหน้าโฮมเพจ

รายงานยังระบุอีกด้วยว่า นอกจากการซื้อโฆษณาบนหน้าโฮมเพจของ YouTube แล้ว ทีมหาเสียงของทรัมป์ ยังได้ซื้อโฆษณาดิจิทัลตามอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศด้วย

Back to top button