“ธนาธร” ประกาศตั้ง “คณะอนาคตใหม่” ลุยการเมืองท้องถิ่น สืบสานอุดมการณ์พรรค

“ธนาธร” นำทีมแกนนำพรรคฯ ขอโทษประชาชน ลั่นไม่ใช่เวลาเสียใจ ประกาศตั้ง “คณะอนาคตใหม่” ลุยการเมืองท้องถิ่น สืบสานอุดมการณ์พรรค


นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตส.ส. พร้อมด้วยแกนนำพรรค ร่วมกันแถลงภายหลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทั้งเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมืองของกรรมการบริหารพรรคเป็นระยะเวลา 10 ปี ในคดีกู้เงิน 191.2 ล้านบาท

โดยนายธนาธร กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่สิ้นสุดลงแล้ว ขอโทษพี่น้องประชาชนที่ทำตามสัญญาไม่ได้ เราสัญญาจะหยุดยั้งอำนาจ คสช. ปฏิรูปกองทัพ แต่เราทำไม่ได้

“ผมและกรรมการบริหารพรรคทุกคนทำอย่างเต็มความสามารถ วันนี้พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ กรรมการบริหารพรรคถูกตัดสิทธิ์แล้ว แต่การเดินทางจะยังไม่จบลง นี่ไม่ใช่เวลาที่จะเสียใจ มันเร็วไป ที่จะร้องไห้ เราต้องเข้มแข็งกว่าเดิม นี่เป็นการลุกขึ้นยืนอย่างมั่นคง อย่าเปลี่ยนใจ อย่าหมดไฟ อย่าหยุดฝัน พรรคอนาคตใหม่เป็นมากกว่าพรรคการเมือง ดังนั้นผมขอประกาศจัดตั้งคณะอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคน เพื่อทำงานการเมืองต่อ โดยมีวัตถุประสงค์กลับไปเมื่อครั้งเราตั้งอนาคตใหม่ครั้งแรก คือปักธงความคิด” นายธนาธร กล่าว

นอกจากนี้ นายธนาธร ยังประกาศว่าคณะอนาคตใหม่จะทำการเมืองท้องถิ่น ทำให้เห็นว่าเราเป็นมืออาชีพ และสิ่งที่ตนจะทำคือตั้งมูลนิธิพัฒนาการศึกษา และรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งก็คือก้าวต่อไปของตนและกรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิ์ วันนี้คณะอนาคตใหม่ไม่ท้อถอยแต่จะก้าวเดินต่อไป ขอพลังจากทุกคนก้าวเดินต่อไปด้วยกัน พร้อมกับขอให้สมาชิกพรรคให้การสนับสนุน ส.ส.ที่เหลือ ในการสานต่ออุดมการณ์และนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ต่อไป

Back to top button