“เคทีบี”คาดไวรัสโควิด-19 ยังถ่วง SET สัปดาห์นี้! แนะเก็บ 6 หุ้นความเสี่ยงต่ำ-โอกาสฟื้นสูง

"เคทีบี"คาดไวรัสโควิด-19 ยังถ่วง SET สัปดาห์นี้! แนะเก็บ 6 หุ้นความเสี่ยงต่ำ-โอกาสฟื้นสูง


นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) (KTBST) เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดสัปดาห์นี้ (24-28 ก.พ.63) อาจมีแรงเก็งกำไรช่วงสั้นๆเข้ามาในตลาดแต่ผลกระทบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (ไวรัสโควิด-19) ยังเป็นปัจจัยถ่วงตลาดอยู่ต่อไป ส่วนประเด็นการเมืองที่เป็นปัจจัยกดดันตลาดมาในระยะหนึ่งนั้นมีชัดเจนขึ้นหลังมีการตัดสินให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ แต่เป็นเพียงผลบวกเพียงช่วงสั้นๆ เท่านั้น จนกว่านักลงทุนจะมั่นใจว่ารัฐบาลจะมีเสถียรภาพมากขึ้นและการเคลื่อนไหวทางการเมืองไม่ส่งผลต่อเศรษฐกิจและการลงทุน คาดว่าในช่วงสั้นดัชนี SET Index มีโอกาสกลับขึ้นไปยืนเหนือ 1,500 จุดอีกครั้ง

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ยังส่งผลลบต่อตลาด คือ เรื่องการระบาดไวรัสโควิด-19 ที่กระทบต่อการเดินทางระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นผลลบต่อหุ้นธุรกิจการบินและหุ้นอิงรายได้จากการท่องเที่ยว และทำให้การค้าการผลิตของโลกที่ชะลอจากการหยุดผลิต KTBST SEC คาดว่าจะส่งผลกระทบไปจนถึงไตรมาสที่ 2/63  ซึ่งตลาดต่างประเทศก็เริ่มกลับมากังวลอีกครั้ง เราจึงเห็นราคาสินทรัพย์ปลอดภัย  (safe haven)  อย่าง ทองคำกับพันธบัตร ขยับขึ้นอีกครั้ง รวมทั้งโอกาสในการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) มีสูงขึ้น

สำหรับประเด็นที่สำคัญในสัปดาห์นี้ คือ การอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 24-27 ก.พ., การรายงานตัวเลขส่งออกเดือนม.ค. ในวันที่ 24 ก.พ. , รายงานเศรษฐกิจเดือน ม.ค.โดยธนาคารแห่งประเทศไทย วันที่ 28 ก.พ.และรายงานตัวเลข GDP ไตรมาส 4/62 ของสหรัฐฯ ในวันที่ 27 ก.พ.

ด้านมุมมองการลงทุนในสัปดาห์นี้หลังผลการตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่คาดว่าจะทำให้ดัชนีฯขยับขึ้น แต่ก็ยังมีความกังวลด้านเศรษฐกิจและแนวโน้มกำไรตลาดที่ไม่สดใจ เป็นตัวกดดันดัชนีฯให้ขึ้นไปไม่ได้ไกลมาก  ดังนั้นสัปดาห์นี้ KTBST ยังให้น้ำหนักกับหุ้นที่มีความเสี่ยงต่ำและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว หรือหุ้นที่อิงรายได้จากการส่งออกหลังเงินบาทอ่อนค่าลง โดยยังแนะนำให้ถือเงินสดไว้ที่ 30%

ส่วนหุ้นที่น่าสนใจในสัปดาห์นี้ ได้แก่ หุ้นเสี่ยงต่ำ คือ ADVANC, BGRIM ขณะที่ GULF  คาดได้แรงเก็งกำไรจากการแตกพาร์ 5 เป็น 1 บาท , หุ้นที่อิงกับการลงทุนภาครัฐ ได้แก่  STEC , BTS และหุ้นอ้างอิงกับการส่งออก คือ KCE  ส่วนพอร์ต KTBST SET50 Skynet  แนะนำ ADVANC และ GULF ประเมินดัชนีฯ สัปดาห์นี้แกว่งในกรอบ 1,460-1,510 จุด

Back to top button