“เชฟโรเลต” เสียงแข็ง ไม่มีนโยบายคืนเงินลูกค้า หลังถูกร้องจ่ายชดเชย!

“เชฟโรเลต” ออกแถลงการณ์ยืนยันไม่มีนโยบายคืนเงินลูกค้า หลังถูกกลุ่มผู้ซื้อรถยนต์ รุ่น ออลนิว แคปติวา ในราคาเต็ม ร้องจ่ายชดเชย!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ก.พ.63) กลุ่มผู้ซื้อรถยนต์เชฟโรเลต แคปติวา ในราคาเต็ม ก่อนหน้าที่ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม จะประกาศยุติการจัดจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต (chevrolet) ในตลาดประเทศไทย ภายในสิ้นปี 2563 ส่งผลให้มีการนำรถในสต็อกประมาณ 4,000 คัน มาขายลดราคาสูงถึง 50%  ได้รวมตัวกันเดินทางไปที่ เชฟโรเลต สำนักงานใหญ่ เพื่อเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องให้บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จ่ายค่าสินไหมทดแทน หรือขอยกเลิกสัญญาการซื้อ

โดยในจดหมายร้องเรียน ระบุว่า ในนามตัวแทนผู้ซื้อรถยนต์เชฟโรเลต รุ่น ออลนิว แคปติวา จำนวน 100 ราย มีความทุกข์ร้อนอย่างแสนสาหัส อันเนื่องมาจากได้ซื้อรถยนต์รุ่นดังกล่าว ตั้งแต่เดือนกันยายน 2562 ต่อมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศปิดกิจการและเลิกการผลิตรถยนต์ในประเทศไทยภายในสิ้นปี 2563 พร้อมกับนำรถยนต์เชฟโรเลต รุ่น ออลนิว แคปติวา ออกมาจำหน่ายในราคาที่ลดลงจากเดิมกว่า 50% ของราคาที่เคยจำหน่าย ทำให้กลุ่มผู้ซื้อรถรุ่นดังกล่าวก่อนการประกาศลดราคาได้รับความเสียหายเป็นอย่างมากจากมูลค่ารถยนต์ที่ลดลง

ทั้งนี้ มองว่า การกระทำดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ไร้ความยุติธรรมต่อผู้บริโภค ขัดต่อหลักกฎหมาย ความสงบเรียบร้อย และศีลธรรมอันดีงาม ตลอดจนขัดต่อหลักธรรมาภิบาลของผู้ประกอบการ จึงขอเรียกร้องให้บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ/หรือบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ชดใช้ราคารถยนต์ที่ขาดหายไปตามจำนวนเงินที่ทางบริษัทฯ ลดราคาให้ผู้ซื้อรายใหม่ ให้ครอบคลุมถึงผู้ซื้อรถรุ่นดังกล่าว ตั้งแต่มีการจำหน่ายครั้งแรกในประเทศไทย หรือยินยอมให้มีการยกเลิกสัญญาซื้อขายดังกล่าว

ที่มาภาพ : เพจ “มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค”

ล่าสุด วันเดียวกันนี้ เชฟโรเลต ประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง ข้อเสนอพิเศษเพื่อส่งเสริมการขายรถยนต์เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ โดยระบุว่า

“เชฟโรเลต ประเทศไทย ขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้า แต่โดยนโยบายเราไม่สามารถคืนเงินให้กับลูกค้าในกรณีได้ ซึ่งข้อเสนอพิเศษเพื่อการส่งเสริมการขายนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป ข้อเสนอพิเศษนี้ใช้กับแคมเปญการขายปลีกและการขายสินค้าในราคาพิเศษ ซึ่งเป็นไปตามขอบเขตที่กฎหมายกำหนด ดังนั้น บริษัทฯ จึงไม่สามารถดำเนินการตามคำร้องขอเพื่อให้ชดเชยแก่ท่านในกรณีนี้ได้”

Back to top button