ผวาอีก! “ศธ.” สั่งปิดรร.นานาชาติย่านดอนเมือง หลังพาครู-นร. 505 คน ทัวร์ประเทศกลุ่มเสี่ยง

สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ สั่งปิดรร.นานาชาติย่านดอนเมือง หลังพานักเรียน-ครู รวม 505 คน ทัศนศึกษาประเทศกลุ่มเสี่ยง


นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเพิ่มว่าโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง ได้พานักเรียนไปทัศนศึกษาในประเทศกลุ่มเสี่ยง จำนวน 505 คน ในจำนวนนี้มีครูรวมอยู่ด้วย 60 คน และได้เดินทางกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นทางโรงเรียนสั่งให้กลุ่มที่เดินทางไปทัศนศึกษาเก็บตัวอยู่ภายในบ้านพัก และปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ โรงเรียนดังกล่าวมีนักเรียนทั้งหมดกว่าพันคน แม้ว่ากลุ่มที่เดินทางไปทัศนศึกษาต่างประเทศจะยังไม่ได้เข้ามาภายในพื้นที่โรงเรียน แต่เพื่อความสบายใจ สช.จึงสั่งให้ปิดโรงเรียนไปก่อน และให้เรียนผ่านระบบออนไลน์แทน เพราะโรงเรียนนานาชาติ มีระบบนี้อยู่แล้ว

ส่วนโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง ที่มีนักเรียนรายหนึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว และจะมีเพิ่มจำนวนหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน แต่ได้กำชับให้ผู้บริหารดูแลและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม อีกไม่กี่วันโรงเรียนใกล้จะปิดเทอม จึงได้กำชับให้เฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด แต่ที่เป็นห่วงจริงๆ คือ โรงเรียนนานาชาติ เพราะมีการเปิด ปิด ภาคเรียนไม่เหมือนโรงเรียนไทย และมีการไปทัศนศึกษา เป็นเรื่องปกติ ดังนั้นจึงได้กำชับหากโรงเรียนใด เตรียมเดินทางไปทัศนศึกษาในต่างประเทศขอให้ทบทวนและงดเว้นเดินทางไปก่อน โดยเฉพาะในประเทศกลุ่มเสี่ยง และจะมีการนัดประชุมโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศ เพื่อชี้แจงแนวทางป้องกัน ในวันที่ 28 ก.พ. เนื่องจากเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ และน่ากังวล เพราะมีการแพร่ระบาดไปทั่วโลกแล้ว

Back to top button