ผวา “โควิด-19”! บิ๊กอีเวนต์ “สงกรานต์” 3 จังหวัด ประกาศยกเลิกจัดงานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไว …


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ส่งผลให้หลายจังหวัด หลายพื้นที่เริ่มทยอยประกาศยกเลิกการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ปี 2563 นี้ เพื่อป้องกันและเลี่ยงความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19”

โดยนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม หรือ นายกตุ้ย นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า  เทศบาลเมืองแสนสุข งดการจัดงานประเพณีก่อพระทราย วันไหลบางแสน ประจำปี 2563 ในวันที่ 16-17 เมษายน 2563 เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงของการแพร่ระบาดและการติดเชื้อ เนื่องจากสาเหตุการระบาดของไวรัส Covid-19 ในขณะนี้

ส่วนการเล่นน้ำในช่วงประเพณีสงกรานต์ ทางเทศบาลขอความร่วมมือทุกท่านงดการเล่นสาดน้ำในทุกกรณี เนื่องจากอาจเกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคจากการสาดน้ำด้วย

นอกจากนั้น เทศบาลขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธการให้รถกระบะที่มีการบรรทุกน้ำเพื่อเล่นน้ำ (เฉพาะรถกระบะบรรทุกถังน้ำและเล่นน้ำ) ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ เข้าสู่ถนนลงหาดบางแสน และ ถนนบางแสนล่าง เพื่อให้ถนนใช้สัญจรสำหรับรถทั่วไปและประชาชน โดยเฉพาะประชาชนที่ต้องการมาใช้บริการที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ส่วนถนนข้าวหลาม และ ถนนสุขุมวิท และ ถนนอื่นๆ เปิดให้รถทุกประเภทได้ใช้ตามปกติ

ขณะที่ นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า ทางเทศบาลนครขอนแก่น ได้มีการหารือกับผู้นำชุมชน หน่วยงานต่างๆของจังหวัด จนได้ข้อสรุปว่า จะยกเลิกการจัดงานสุดยอดสงกรานต์อีสานถนนข้าวเหนียว ซึ่งปกติจะจัดระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนของทุกปี โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาร่วมกิจกรรมนับแสนคน มีเงินสะพัดที่สร้างรายได้ให้กับพื้นที่มากกว่า 200 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 หลังจากยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ทางเทศบาลขอความร่วมมือให้ประชาชนงดการเล่นสาดน้ำในทุกกรณี เนื่องจากอาจเกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคจากการสาดน้ำ อย่างไรก็ตาม ยังคงให้มีกิจกรรมอื่นๆเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ที่บึงแก่นนคร เช่น ตักบาตรพระสงฆ์ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ฯลฯ

ด้านนายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก ลุงเนวิน ยืนยันงดจัดสงกรานต์ บุรีรัมย์ เป็นที่แน่นอน 100% หลังเจอผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด โดยโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า “ปีนี้ งดจัดสงกรานต์ ช่วยป้องกัน covid-19 ควบคุมโรคระบาด รับผิดชอบต่อสังคมเริ่มต้นที่ตัวเราทุกคน”

ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลหืทั้ง 3 จังหวัดตัดสินใจยกเลิกการจัดงานเทศกาลสงกรานต์  เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและหลีกเลี่ยงการก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 คาดว่าทำให้สูญเสียรายได้จากการท่องเที่ยวรวมกว่า 1,500 ล้านบาท

Back to top button