สังคมข่าวหุ้น

*...ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดระดับ 1,364.57 จุด ลดลง 26.26 จุด มูลค่าซื้อขาย 52,201.99 ล้านบาท ตลาดยังมีความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการลงทุน การท่องเที่ยว รวมถึงการส่งออกที่หยุดชะงัก หลังการแพร่กระจายเชื้อไวรัสเร่งตัวมากขึ้น โดยเฉพาะแถบยุโรป...


สโนว์แมน

*…ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดระดับ 1,364.57 จุด ลดลง 26.26 จุด มูลค่าซื้อขาย 52,201.99 ล้านบาท ตลาดยังมีความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการลงทุน การท่องเที่ยว รวมถึงการส่งออกที่หยุดชะงัก หลังการแพร่กระจายเชื้อไวรัสเร่งตัวมากขึ้น โดยเฉพาะแถบยุโรป

*…BGRIM แย้มดีลเจรจาซื้อกิจการโครงการโรงไฟฟ้าผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) ในไทย 2-3 โครงการ กำลังผลิตรวม 300-400 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติในมาเลเซีย 200-250 เมกะวัตต์ คาดว่าจะดำเนินการซื้อกิจการแล้วเสร็จ ภายในครึ่งหลังปีนี้ และสามารถรับรู้รายได้เข้ามาทันที หวังหนุนกำลังการผลิตปี 2563 พุ่ง 3,000 เมกะวัตต์ ได้ตามแผน

*…EGCO มุ่งเน้นลงทุนในต่างประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะการขยายการลงทุนในประเทศที่มีฐานอยู่แล้ว เช่น ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และเจาะตลาดในประเทศใหม่ ๆ อย่างไต้หวัน ซึ่งปีนี้เตรียมงบลงทุนราว 3 หมื่นล้านบาท สำหรับโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง 3 โครงการ โครงการโรงไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิง “กังดง” ประเทศเกาหลีใต้ กำลังผลิต 19.80 เมกะวัตต์ โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ “น้ำเทิน 1” สปป.ลาว และโครงการขยายระบบขนส่งน้ำมันทางท่อไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือในไทย รวมถึงการลงทุนในโครงการใหม่ ๆ

*…TSR เตรียมรับอานิสงส์วิกฤตน้ำกร่อยที่คาดว่ามีแนวโน้มรุนแรงไปจนถึงกลางปี 2563 เป็นผลจากปัญหาภัยแล้งและน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้ความต้องการใช้เครื่องกรองน้ำเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น RO ที่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ และลักษณะการขายที่เน้นรูปแบบการผ่อนชำระ ยิ่งทำให้โอกาสการเข้าถึงผลิตภัณฑ์มีมากกว่าการซื้อขายด้วยเงินสดเต็มจำนวน พร้อมย้ำเป้ารายได้ปี 2563 โต 10% ด้วยการขยายสาขาอีก 8 สาขา จะทำให้สิ้นปีมี 30 สาขา ซึ่งจะเน้นสาขาในจังหวัดพื้นที่รอบ ๆ กรุงเทพฯ เช่น สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และจันทบุรี รวมถึงการสร้างทีมขายเพิ่มขึ้น เพื่อทำการตลาดให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

*…ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ BTS-W5 ใช้เกณฑ์ Cash Balance ช่วงวันที่ 9 มี.ค.-17 เม.ย. 2563 เพื่อสกัดความร้อนแรงของราคา คาดจะส่งผลให้มูลค่าการซื้อขายเบาบางลง

*…RP เริ่มต้นปี 2563 ด้วยความท้าทายจากการระบาดอย่างรุนแรงของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภาพรวม โดยเฉพาะจำนวนผู้โดยสารที่ลดลง จึงได้มีแผนพัฒนาที่ดินเชิงพาณิชย์เพื่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งทำการตลาดเชิงลึก เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าตลาดอื่น ๆ ที่สามารถสร้างรายได้ เช่น ตลาดอินโดจีน และขยายเส้นทางภายในประเทศที่ไม่มีคู่แข่งหรือคู่แข่งน้อยราย รวมทั้งหาโอกาสจากบริการเสริมพิเศษต่าง ๆ ที่เติบโตได้ดี เชื่อมั่นว่าจะฟื้นตัวและแข็งแกร่งขึ้นในไม่ช้า

*…ROBINS ลุยใช้กลยุทธ์ Contactless Payment ลดการสัมผัสเงินสดและบัตรเครดิต ตอบรับ Cashless Society เดินหน้าป้องกัน และสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คาดลูกค้าหันมาช้อปไร้เงินสดเพิ่มมากขึ้น โดยลูกค้าสามารถจับจ่ายผ่าน E-payment ทั้งระบบ Dolfin, Samsung Pay และ Alipay ในห้างสรรพสินค้า รวมทั้งร้านค้าต่าง ๆ ภายในศูนย์การค้าก็จะมี QR Code ให้เลือกชำระเงินได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย หวังสร้างความมั่นใจกับมาตรการคุมเข้ม 50 สาขาทั่วประเทศ น่าจะส่งผลให้ลูกค้ากลับมามีการจับจ่ายใช้สอยในศูนย์การค้ามากขึ้นได้

*…CPN ร่วมกับ “เมืองไทยประกันชีวิต” และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIP) จัดงาน Healthylicious อร่อยแบบเฮลธ์ตี้ แฮปปี้ทุกเมนู รวบรวมอาหารเพื่อสุขภาพมาให้เลือกมากมาย ทั้งอาหาร ขนม จากผู้ผลิตไทยที่อยู่ภายใต้การดูแลของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook Page CPNLife และ Central Life Line Official

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 96 Mhz

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์ เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดยบูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น.

Back to top button