จัดทัพหุ้นปัจจัยบวกหนุน-สบจังหวะทยอยสะสม เน้นรับความเสี่ยงสูง-ลงซื้อขึ้นขาย

จัดทัพหุ้นปัจจัยบวกหนุน-สบจังหวะทยอยสะสม เน้นรับความเสี่ยงสูง-ลงซื้อขึ้นขาย


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมบทวิเคราะห์ที่เกี่ยวข้องกับกลยุทธ์การลงทุนในภาวะดัชนีผันผวนในทิศทางขาลง โดยพบว่า นักวิเคราะห์แนะนำทยอยสะสมหุ้น โดยเป็นการเข้าลงทุนแบบแบ่งซื้อ ซึ่งเหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงสูงได้

โดยหุ้นที่น่าสนใจเป็นหุ้นที่มีปัจจัยบวกหนุน ได้แก่กลุ่มได้รับปัจจัยบวกจากน้ำมันต่ำ กลุ่มที่มีโอกาสซื้อหุ้นคืน กลุ่มเป้าลงทุน SSF กลุ่มหุ้นรับอานิสงส์รัฐบาลเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ-กระตุ้นศก.-เร่งรัดลงทุน การบริโภค หุ้นได้ประโยชน์หรือน่าสนใจขึ้นจากภาวะดบ.ลดต่ำลง และหุ้นปันผล

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ (12 มี.ค.63) โดยแนะทยอยสะสมหุ้นแบบแบ่งซื้อเพื่อการลงทุน เน้นการซื้อแบบสม่ำเสมอ-ไม่รีบร้อนในช่วงตลาดผันผวน สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง ลงซื้อ-ขึ้นขาย เก็งกำไรอย่างระมัดระวัง และต้องมีวินัยการลงทุนสูง

โดยประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick ได้แก่ HMPRO -ยังคงมุมมองบวกต่อแนวโน้มการเติบโตของ HMPRO จากการวางกลยุทธ์เพิ่มมาร์จิ้น และได้ประโยชน์จากภาครัฐกระตุ้นการบริโภค-เร่งรัดการลงทุนภายในประเทศ ขณะที่ราคาน้ำมันที่ปรับลง จะทำให้ต้นทุนการขนส่งลด, ราคาหุ้นต่ำสุดในรอบ 5 ปีเป็นโอกาสในการเข้าลงทุนที่หาไม่ได้ง่ายๆ, เป้าพื้นฐาน 18 บาท

ประเมินหุ้น SET100 ที่เข้าข่ายอาจซื้อหุ้นคืน – TOP, PSH, AP

หุ้นบลูชิพขนาดใหญ่คาดจะเป็นเป้าลงทุนหลักของ SSF พิเศษ – PTT, AOT, CPALL, KBANK, SCB, BDMS, SCC, CPF

หุ้นได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันปรับลง หุ้นสายการบิน เด่น AAV, BA, PSL วัสดุก่อสร้าง ชอบ COTTO, DCC, TASCO

หุ้นรับอานิสงส์รัฐบาลเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ-กระตุ้นศก.-เร่งรัดลงทุน การบริโภค AEONTS, CPALL รับเหมา-ก่อสร้าง CK, STEC, SEAFCO, PYLON, TASCO ประมูลงาน BTS นิคมฯ AMATA, ROJNA, WHA

หุ้นได้ประโยชน์หรือน่าสนใจขึ้นจากภาวะดอกเบี้ยลดต่ำลง AEONTS, KKP, S11, THANI, AP, LH, QH, SPALI, ROJNA, EASTW, SUSCO, TTW, WHAUP, MC, TVO, BTSGIF, DIF, TFFIF

หุ้นปันผลที่ควรมีติดพอร์ตรอบนี้ (Yield > 3%) AP, KKP, NYT, RBF, ROJNA, SABINA, SF, SPALI

FTSE ทบทวนดัชนีมีผล 20 มี.ค.ดังนี้ ปรับจาก Mid เป็น Large Cap – GPSC, BTS / ปรับจาก Small เป็น Mid Cap – SAWAD / ปรับจาก Mid เป็น Small – THAI / เข้า Small Cap – CPNREIT, FTREIT, COM7, TQM

หุ้นเด่น มี.ค. (Smart Tactics) AEONTS, BDMS, BTS, HMPRO, INTUCH, STEC, TOP, TU

 

ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button