บอร์ดออมสินตั้ง “วิทัย รัตนากร” นั่ง ผอ.คนใหม่ มีผลมิ.ย.นี้

บอร์ดออมสินตั้ง "วิทัย รัตนากร" นั่ง ผอ.คนใหม่ มีผลมิ.ย.นี้


รายงานข่าวจากธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร เห็นชอบแต่งตั้งนายวิทัย รัตนากร เลขาธิการคณะกรรมการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เป็นผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่ แทนนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ที่จะเกษียณอายุ มีผลตั้งแต่เดือน มิ.ย.63 เป็นต้นไป

ด้านนายพชร อนันตศิลป์ ประธานกรรมการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการธนาคารฯ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ที่มีนายบุญชัย จรัสแสงสมบูรณ์ กรรมการธนาคารออมสิน เป็นประธานกรรมการสรรหาฯ เพื่อดำเนินการสรรหาผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่ดำรงตำแหน่งต่อจากนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ที่จะหมดวาระในวันที่ 14 มิ.ย.63 โดยได้ออกประกาศสรรหาบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่ ระหว่างวันที่ 27 ม.ค.- 7 ก.พ.63 นั้น

โดยบัดนี้ คณะกรรมการสรรหาฯ ได้ดำเนินการตามกระบวนการสรรหาเสร็จสิ้นแล้ว โดยมีผู้สนใจสมัครทั้งสิ้น 4 คน และผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นจำนวน 3 คน ซึ่งคณะกรรมการสรรหาฯ ได้เชิญมาสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด เมื่อวันที่ 9 มี.ค.63 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหาฯ เห็นว่า นายวิทัย รัตนากร เป็นผู้มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่ ด้วยเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ที่จะสามารถนำพาธนาคารออมสินเจริญก้าวหน้าได้อย่างต่อเนื่อง สามารถปฏิบัติงานตามภารกิจและพันธกิจขององค์กรให้สำเร็จลุล่วง ทั้งนี้ คณะกรรมการธนาคารออมสิน ได้มีมติเห็นชอบตามข้อเสนอของคณะกรรมการสรรหาฯ แล้ว

“สำหรับขั้นตอนต่อไป ธนาคารฯ จะนำเสนอผู้ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้อำนวยการธนาคารออมสินต่อธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติก่อนนำเสนอชื่อต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้ความเห็นชอบประกาศแต่งตั้งต่อไป” นายพชร กล่าว

สำหรับประวัติการศึกษา ปริญญาโท เศรษฐศาสตร์การเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,ปริญญาโท กฎหมายธุรกิจ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,Master of Science in Finance, Drexel University, USA ปริญญาตรี เศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ประวัติการทำงาน

2561 – ปัจจุบัน  เลขาธิการคณะกรรมการ กบข.

2559 – 2560  รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลงทุนและบริหารการเงิน

2560 – 2561  รักษาการผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

2560 – 2561  กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านเศรษฐกิจ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล

2560 – 2561  กรรมการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด

2558 – 2559  รองผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าธุรกิจภาครัฐ

2554 – 2557  ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงิน บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน)

2553 – 2554  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

2550 – 2553  กรรมการ บริษัทจัดการกองทุนนครหลวงไทย จำกัด

 

Back to top button