“ภากร” เตรียมแถลงข่าวด่วน! จับตาความชัดเจนหลังครม.เลื่อนหยุดสงกรานต์-ผ่อน Circuit Breaker

"ภากร" เตรียมแถลงข่าวด่วน! จับตาความชัดเจนหลังครม.เลื่อนหยุดสงกรานต์-ผ่อน Circuit Breaker


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลท. จะแถลงข่าวในวันนี้เวลา 17.00 น.โดยยังไม่ได้แจ้งหัวข้อของการแถลงในครั้งนี้

อนึ่งก่อนหน้านี้แหล่งข่าวตลาดทุนเปิดเผยว่า คณะกรรมการ(บอร์ด) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ประชุมด่วนปรับเกณฑ์การหยุดซื้อขายหุ้นชั่วคราว (เซอร์กิตเบรกเกอร์)เมื่อคืนนี้ โดยหากดัชนีร่วงแรง 8% หยุดพักการซื้อขาย 30 นาที และหากเปิดซื้อขายแล้วดัชนีร่วงไปแตะ15%ก็จะหยุดการซื้อขายทันทีอีก30 นาทีหลังจากนั้นเปิดซื้อขาย จากเดิมที่ดัชนีลดลง10 % หยุดพักการซื้อขาย 30 นาที และหากเปิดตลาดหุ้นร่วงไปแตะ 20 %หยุดพักการซื้อขายอีก 30 นาที

รวมถึงการปรับเกณฑ์ซิลลิ่งฟอร์ หุ้นเหลือ15 %จากเดิม 30 % โดยเช้านี้ได้มีการส่งหนังสือไปยังโบรกเกอร์สมาชิก หลังตลาดหุ้นสหรัฐร่วงแรง หวังลดความผันผวนตลาดหุ้นไทย ซึ่งหากได้รับความเห็นชอบก็จะมีการเสนอไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)

ขณะเดียวกันวันนี้(17มี.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า รัฐบาลจะไม่มีการปิดเมือง ปิดประเทศ หรือห้ามการเข้า-ออกโดยสมบูรณ์ แต่จะใช้มาตรการที่เข้มข้นขึ้นเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แม้ว่าปัจจุบันประเทศไทยจะยังไม่เข้าสู่การระบาดในระยะที่ 3 แต่ว่ามีแนวโน้มการแพร่กระจายที่เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ที่ประชุม ครม.วันนี้เห็นชอบมาตรการ 6 ด้านเพื่อลดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยใน 6 มาตรการกังกล่าว ซึ่งในข้อ5.4 ได้ยับยั้งการแพร่ระบาดภายในประทศ ได้แก่ งดวันหยุดสงกรานต์ วันที่ 13-15 เมษายน 63 โดยให้เลื่อนออกไปก่อน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยจะชุดเชยวันหยุดให้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม

Back to top button