“ผู้ว่าฯโคราช” แถลงพบผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” 2 ราย เล็งปิดสถานบันเทิง-สถานบริการในพื้นที่!

“ผู้ว่าฯโคราช” แถลงพบผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” 2 ราย เล็งปิดสถานบันเทิง-สถานบริการในพื้นที่!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (18 มี.ค.63) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์ นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

โดยล่าสุดพบผู้ติดเชื้อแล้ว 2 ราย เป็นหญิงทั้งคู่ อายุ 22 ปี และ 30 ปี ขณะนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

รายแรกเป็นนักศึกษาหญิง อายุ 22 ปี ได้เดินทางจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 5 มี.ค. โดยรถทัวร์ กลับภูมิลำเนาที่จังหวัดนครราชสีมา และเข้ารับการรักษาอาการป่วยเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ซึ่งผลตรวจเป็นบวก โดยขณะนี้ยังไม่ทราบแหล่งต้นตอของการติดเชื้อ แต่ได้มีการเฝ้ากักตัวผู้ใกล้ชิดหญิงสาวรายนี้แล้วจำนวน 52 ราย เบื้องต้นยังไม่พบการติดเชื้อเพิ่มเติม

ส่วนหญิงรายที่ 2 เป็นแม่ค้า อายุ 30 ปี ทำงานขายสินค้าอยู่ที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา และเดินทางกลับมาที่จังหวัดนครราชสีมาโดยรถโดยสารประจำทาง ก่อนจะพบว่ามีอาการป่วย เข้ารับการตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 16 มี.ค.และผลตรวจเป็นบวก ซึ่งขณะนี้มีการเฝ้ากักตัวผู้ใกล้ชิดหญิงสาวรายนี้จำนวน 31 ราย และขณะนี้ยังไม่พบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน

โดยขณะนี้ทางจังหวัดกำลังพิจารณาใช้มาตรการปิดสถานบันเทิง สถานบริการ รวมไปถึงสนามกีฬาทุกแห่งในพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น

Back to top button