สังคมข่าวหุ้น

*… จ่อตั้งกองทุนพยุงหุ้น ...


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*… จ่อตั้งกองทุนพยุงหุ้น …

*… ตลาดหุ้นไทยยังผันผวนหนัก ตามตลาดหุ้นทั่วโลก จากผลกระทบการระบาดของโควิด-19 เฮียกวง (สมคิด จาตุศรีพิทักษ์) เลยสั่งตั้งกองทุนพยุงหุ้นเตรียมไว้รับมือ คาดว่าถ้ารัฐบาลประกาศไวรัสระบาดสู่ระยะที่ 3 ก็จะได้ตั้งทันที งานนี้งัดเอากองทุนวายุภักษ์มาเป็นพระเอก มูลค่าลงทุนประมาณ 1 แสนล้านบาท เป้าหมายหุ้นกลุ่ม SET50-100 ที่ราคาถูกและดีเป็นหลัก มองแนวรับ 1,000 จุด แนวต้าน 1,060 จุด

*… พรุ่งนี้ มาลุ้นหุ้นเข้า FTSE กัน แรงซื้อกองทุนต่างชาติเข้าช่วงราคาปิดตลาดฯ ตัวเด็ด ๆ คงเป็น SAWAD รองลงมา GPSC, BTS, TQM ใครจะซื้อดักหน้ากองทุนก็ลุยเลย เพราะกองทุนประเภท Passive Fund จะลงทุนตามดัชนีที่สำคัญของโลก ทั้ง FTSE, MSCI ไม่มีผู้บริหารกองทุนมาบริหารเหมือนกองทุนทั่วไป ราคา SAWAD ช่วงนี้ก็ร่วงลงมามาก น่าซื้อลงทุน เป้าหมาย 60 บาท …

*… BAM เริ่มตั้งลำ หลังจากซวนเซอยู่นาน นักลงทุนกลับเข้ามาช้อนซื้ออีกครั้ง ราคาใกล้ไอพีโอเข้าไปทุกที ใครซื้อถืออีกไม่นานก็จะรับปันผลงาม ๆ ประมาณ 1.30 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นยีลด์ประมาณ 8-9% หากจะถือต่อก็ไม่มีปัญหาเพราะพื้นฐานหุ้นตัวนี้ดี ตอนนี้ราคาเข้าสู่ภาวะเหมาะสม จากก่อนหน้านี้ที่ขึ้นไปค่อนข้างมากเกินพื้นฐาน …

*… ADVANC และ INTUCH กลายเป็นหุ้นที่กูรูเชียร์ซื้อมากที่สุดขณะนี้ หลายปัจจัยที่บอกอย่างนั้น ทั้งเรื่องของผลกระทบจากการระบาดไวรัสโควิด-19 ก็น้อยกว่าหุ้นตัวอื่น แต่กลับจะได้รับผลดีมากกว่า เพราะการทำงานขณะนี้มีแนวโน้มที่จะให้ทำที่บ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการระบาดของโรค แถมหุ้น 2 ตัวนี้ยังเป็นหุ้นที่จ่ายปันผลดีทุกปี ถือไว้ยิ่งนานก็ยิ่งดี …

*… บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) ร่วงสวนตลาดฯ หลังแจ้งว่าผู้จัดหาหุ้นส่วนเกินได้จัดหาหุ้นสามัญเพื่อส่งมอบให้แก่บริษัท ห้างเซ็นทรัลดีพาทเมนท์สโตร์ จำกัด (HCDS) โดยการซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ เต็มจำนวนแล้ว จึงทำให้ไม่มีการใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนจากบริษัทเพิ่มเติม จึงถือเป็นการสิ้นสุดระยะเวลาการจัดหาหุ้นส่วนเกิน สำหรับหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่บริษัทได้จัดสรรไว้เพื่อรองรับการใช้สิทธิซื้อหุ้นส่วนเกินของผู้จัดหาหุ้นส่วนเกินจำนวน 169,100,000 หุ้น บริษัทจะดำเนินการลดทุนจดทะเบียนจำนวนดังกล่าวต่อไป …

*… นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เผยบอร์ดอนุมัติซื้อหุ้นคืน วงเงินไม่เกิน 1,100 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง วันที่ 30 กันยายนนี้ หลังราคาหุ้นปรับตัวลดลงต่ำกว่าพื้นฐาน ผู้บริหารมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของธุรกิจพลังงานทดแทนที่บริษัทดำเนินการอยู่ โดยที่ผ่านมาธุรกิจของกลุ่มบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีความมั่นคงมากขึ้นจากการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์โครงการโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงหางานใหม่ ๆ เพิ่มเติม …

*… ทริสเรทติ้ง เล็งหั่นเครดิตประเทศไทย และกลุ่มแบงก์ งานนี้น่าหวาดเสียว เพราะเจ้าอื่นอาจทำตาม ทั้งเอสแอนด์พี และมูดี้ส์ ก็ยังไม่ได้ประกาศออกมา ถ้าพูดไปแล้วผลกระทบคงมีมากกับกลุ่มที่ต้องกู้เงินจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มบจ.ในตลาดฯ ที่ออกหุ้นกู้ อย่างกลุ่มลีสซิ่ง MTC และ SAWAD แต่ก็ยังดีที่ดอกเบี้ยเป็นขาลง ทำให้ผลกระทบอาจไม่มากนัก …

*… หุ้น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ TRUE ราคาพุ่งขึ้น 13% มาอยู่ที่ 2.78 บาท งานนี้กูรูมองว่าเพราะราคาถูกล้วน ๆ ส่วนปัจจัยอื่นยังไม่เปลี่ยนแปลง ที่ผ่านมาราคาก็ลงมามากกว่าค่ายอื่น อย่างเอไอเอส และดีแทค เป้าหมาย 3 บาท

Back to top button