“ทอท.” ฉุนสายการบินดังเกาหลีอุบข่าวจนท.ไทยติด “โควิด-19”! เล็งเอาผิดฐานปิดข้อมูล

“ทอท.” ฉุนสายการบินดังเกาหลีอุบข่าวจนท.คลังสินค้าชาวไทยติดเชื้อ “โควิด-19”! เล็งเอาผิดฐานปกปิดข้อมูล


นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า วานนี้ ทอท.ได้รับรายงานจากคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินประเทศไทย (AOC) พบว่ามีเจ้าหน้าที่คลังสินค้าของสายการบินโคเรียนแอร์ ซึ่งเป็นพนักงานคนไทย ที่ประจำอยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน โดยขณะนี้ได้มีการนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้าสู่ขบวนการรักษาแล้ว

เบื้องต้นจากการสอบถามผู้ที่ใกล้ชิดพบว่าพนักงานคนดังกล่าวได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่เฉพาะภายในอาคารคลังสินค้าของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไม่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในอาคารผู้โดยสารหลัก ทำให้เบาใจได้ว่าจะไม่มีผลกระทบต่อผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการ

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากพนักงานคนดังกล่าว ปฏิบัติหน้าที่ภายในคลังสินค้า ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีหลายสายการบินเข้ามาใช้บริการร่วมกัน เบื้องต้นได้แจ้งให้ทาง AOC ช่วยประสานไปยังสายการบินโคเรียนแอร์ เร่งเข้ามาทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในสำนักงานและพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งให้พนักงานสายการบินโคเรียนแอร์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เดียวกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ต่อไป

ทั้งนี้ นายกิตติพงษ์ ยังแสดงความไม่พอใจที่สายการบินดังกล่าวปิดบังข้อมูล โดยระบุว่า ตนไม่เข้าใจว่าเหตุใดสายการบินโคเรียนแอร์ รู้ว่ามีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19  แล้ว แต่ไม่รายงานให้ ทอท. รับทราบ ขอตำหนิไปที่นายสถานีของสายการบินโคเรียนแอร์ที่ไม่ทำตามขั้นตอนปฏิบัติที่กำหนดไว้ ว่าจะต้องแจ้งมายังด่านควบคุมโรค หน่วยแพทย์ และศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน หรืออีโอซีให้รับทราบ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่าเข้าข่ายมีความผิดหรือไม่ แต่เบื้องต้นยังไม่มีรายงานแจ้งว่าผู้ติดเชื้อติดมาจากสาเหตุใด ทราบเพียงว่าทางสายการบินตรวจเจอเมื่อ 2 วันก่อน โดยพนักงานรายนี้ถือเป็นเจ้าหน้าที่สนามบินคนที่ 4 ที่ติดเชื้อจากการทำงาน

Back to top button