เช็คด่วน! พื้นที่ห้าง-ร้านสะดวกซื้อเปิดให้บริการตามปกติช่วงกทม.สั่งปิด 22มี.ค.-12เม.ย.63

เช็คด่วน! พื้นที่ห้าง-ร้านสะดวกซื้อเปิดให้บริการตามปกติช่วงกทม.สั่งปิด 22มี.ค.-12เม.ย.63


สืบเนื่องจากกรณีที่มีการเปิดเผยเอกสารประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) วันนี้ (21 มี.ค.63) โดย มีมติในการประชุมวันนี้ ให้ปิดสถานที่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นการชั่วคราว เพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคในสถานที่ต่างๆ ที่มีความเสี่ยงสูง ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ถึงวันที่ 12 เม.ย.63 นั้น

อย่างไรก็ดี ทางห้างสรรพสินค้าและร้านค้าต่างๆ ได้ออกมาเปิดเผยถึงพื้นที่ที่ยังคงเปิดให้บริการตามปกติในวันที่มีการประกาศดังกล่าว โดย “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการรวบรวมรายชื่อแหล่งที่ยังเปิดทำการ ดังนี้

ศูนย์การค้าสยามพารากอน (Siam Paragon) เปิดให้บริการ ชั้น G (Gourmet Market, Food Court, Food Hall, Take Home Gourmet Garden ธนาคารและร้านขายยา) โดยเปิดให้บริการทุกวันเวลา10.00-22.00 .

ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ (Siam center) เปิดให้บริการบริเวณร้าน 7-11 สาขาสยามคาร์พาร์คโดยเปิดบริการทุกวัน 24 ชม.

ศูนย์การค้าไอคอนสยาม (ICONSIAM) เปิดให้บริการ ชั้น G ร้าน (Dear Tummy Super Market) โดยเปิดบริการทุกวันเวลา 11.00-20.00 . และร้าน 7-11 เปิดบริการทุกวัน 24 ชม.

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล (Central) เปิดให้บริการในโซน ซูเปอร์มาร์เก็ต (เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์และท็อปส์), ร้านขายยารวมทั้ง Boots, Watson, ร้านขายอาหารสัตว์และสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต (เช่นแฟมิลี่มาร์ท), ร้านอาหารเฉพาะการจำหน่ายเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น (Take Away หรือ Deliverly) และอื่นๆตามที่อาจจะมีการประกาศเพิ่มเติมโดยขยายเวลาเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-23:00 .

ศูนย์การค้าแม็คโคร (Makro) เปิดให้บริการตามปกติทุกสาขาทั่วประเทศ

ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ (The Mall) เปิดให้บริการกูร์เมต์มาร์เก็ตทุกสาขา (ยกเว้นสาขา I’m China Town), เทคโฮมฟู้ดฮอลล์ฟู้ดคอร์ท เฉพาะซื้อกลับไปบริโภคที่บ้านเท่านั้น (ยกเว้นกูร์เมต์อีทชั้น 6 สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วานปิดให้บริการ), ร้านขายยารวททั้งร้าน Boots และ Watson, ร้านอาหาร (เฉพาะซื้อกลับไปบริโภคที่บ้านเท่านั้น), สินค้าเพื่อความจำเป็นในการดำรงชีพ

ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน เปิดให้บริการชั้น 5 แผนก Supermarket และ Sweets & Souzal เปิดให้บริการปกติในเวลา 11.00-20.00 .

วิลล่า มาร์เก็ท (Viila Market) เปิดให้บริการตามปกติ

ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อโศก (Terminal 21 Asok) เปิดให้บริการ Gourmet Market, ร้านขายยา, Watson, Boots, ร้านอาหารชั้น LG (เฉพาะสั่งกลับบ้านเท่านั้น) ตามปกติเวลา 10.00-22.00 .

ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ (Samyan Mitrtown) เปิดให้บริการซูเปอร์มาร์เก็ต, ร้านอาหาร (เฉพาะสั่งกลับบ้านเท่านั้น) และร้านขายยาโดยเปิดทำการตลอด 24 ชม.

ศูนย์การค้าเทสโก้โลตัส (Tesco Lotus) ทุกสาขาในกรุงเทพรวมถึงร้านขายยาจะเปิดให้บริการจำหน่ายสินค้าตามปกติทุกๆวันในส่วนของร้านอาหารและศูนย์อาหารในพื้นที่จะเปิดบริการซื้อกลับบ้านหรือส่งถึงบ้าน

ศูนย์การค้าบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ (Big C) เปิดให้บริการในส่วนของร้านอาหารยังเปิดตามปกติในรูปแบบกล่องกลับบ้าน (Take Away) และ ซูเปอร์มาร์เก็ตร้านสะดวกซื้อและร้านขายยาเปิดตามปกติ

ร้านสพาร์ (Spar) จำหน่ายสินค้าแบบนำกลับบ้านเท่านั้น

ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น (7-Eleven) ยังคงเปิดให้บริหารตามปกติ 24 ชม. ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ Family Mart, Lawson108, Jiffy, CP Freshmart และ ร้านสะดวกซื้อท้องถิ่น ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

Back to top button