“สธ.” เผยยอดป่วย “โควิด-19” พุ่ง 122 คน รวมสะสม 721 ราย! พบพื้นที่ตจว.เพิ่มเท่าตัว

“สธ.” เผยยอดป่วย “โควิด-19” เพิ่ม 122 คน รวมสะสมพุ่ง 721 ราย! พบพื้นที่ตจว.ขยับเท่าตัวหลังประชาชนแห่กลับภูมิลำเนา


นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 10 และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมด้วย นายแพทย์ศุภกิจ ศิริลักษณ์ รองปลัด สธ. แถลงความคืบหน้าของสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ประจำวันที่ 23 มี.ค.63

โดยนพ.ทวีศิลป์ ระบุว่า สถานการณ์ในประเทศไทยขณะนี้ พบผู้ป่วยยืนยันการติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 122 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 721 ราย เสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 1 ราย

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ นับเป็นรายที่ 600-721  แบ่งเป็น 2 กลุ่ม

กลุ่มแรก กลุ่มผู้ติดเชื้อ มาจากสนามมวย 4 ราย เป็นพี่เลี้ยงนักมวย ผู้ชม อยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี นครปฐม อุบลราชธานี และกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายเดิม จำนวน 16 ราย เป็นพนักงานบริษัท นักเรียน พนักงานนวด อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ อุบลราชธานี ศรีษะเกษ พบว่ามีการสังสรรค์ ประชุม ทำงานกับต่างชาติ ทานอาหารร่วมกัน  ขณะที่ กลุ่มจากสถานบันเทิงไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มแล้ว

กลุ่มที่ 2 ผู้ป่วยรายใหม่ เดินทางกลับจากต่างประเทศ เป็นชาวต่างชาติ 4 ราย คนไทย 2 ราย โดยกลับจากปอยเปต และ เยอรมนี , ใกล้ชิดกับชาวต่างชาติ ทำงานในที่แออัด  6 ราย เป็นพนักงานผับ/บาร์ ดีเจ \ พนักงานขับรถ ฯลฯ พบที่ กรุงเทพฯ ร้อยเอ็ด ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี กระบี่  โดยยอดผู้ติดเชื้อที่เหลือกลุ่มนี้อยู่ที่ 92 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนโรคอยู่ ผู้ป่วยอาการหนักยังอยู่ที่ 7 ราย ยังรักษาอยู่ใน รพ. ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะมีผู้หายกลับบ้านได้แล้ว 52 ราย

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตอนนี้แนวโน้มเจอผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่ต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้นเท่าตัวจากกรณีมีการย้ายถิ่นฐานกลับไปภูมิลำเนาตั้งแต่ก่อนมีประกาศของ สธ.และหลังประกาศของกทม. อย่างที่ทราบ ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนทุกท่านรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ที่ รพ.ใกล้บ้าน หรือผู้นำชุมชน อำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ที่อยู่ใกล้ และขอให้กักกันตัวเอง 14 วันอย่างเคร่งครัด งดเดินทางไปในที่ไม่จำเป็นเพื่อป้องการการแพร่ระบาด

Back to top button