จัดทีมหุ้นแกร่ง! มีแววชนะตลาด ชูจุดแข็งพื้นฐานเด่น-ปัจจัยบวกหนุน

จัดทีมหุ้นแกร่ง! มีแววชนะตลาด ชูจุดแข็งพื้นฐานเด่น-ปัจจัยบวกหนุน


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการคัดเลือกบทวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ซึ่งได้มีการคัดเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวหนุน เนื่องจากจะเป็นหุ้นที่สามารถทดต่อภาวะผันผวนของตลาดหุ้นได้เป็นอย่างดี

โดย บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ (24 มี.ค.63) โดยกลยุทธ์การลงทุน แนะทยอยสะสมแบบแบ่งซื้อ ไม่รีบร้อนในช่วงตลาดผันผวน

ทั้งนี้ แนะทยอยสะสมหุ้นแบบแบ่งซื้อเพื่อการลงทุน เน้นการซื้อแบบสม่ำเสมอ-ไม่รีบร้อนในช่วงตลาดผันผวน / สำหรับนักวิเคราะห์ที่รับความเสี่ยงได้สูง ลงซื้อ-ขึ้นขาย เก็งกำไรอย่างระมัดระวัง และต้องมีวินัยการลงทุนสูง

สำหรับประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick : BAM – ราคาหุ้น 1 เดือนร่วงเกือบ 50% ทำให้ Upside เปิดกว้าง เป็นจังหวะเข้าลงทุน, คาด BAM จะเป็นเป้าลงทุนกองทุน SSF พิเศษที่จะเริ่มเสนอขายและไหลเข้าในเดือนหน้า, มีโอกาสเข้า SET50 งวดครึ่งปีหลังสูง, บ.ตั้งเป้าซื้อหนี้เข้ามาบริหารปีนี้กว่า 1 หมื่นลบ. และยังคงเป้าสินทรัพย์บริหารสุทธิเติบโตปีละ 5%, คาด ROE อยู่สูงที่ 16% และ Div. Yield กว่า 4% ต่อปี, เป้าพื้นฐาน 29 บาท

หุ้นบลูชิพที่คาดจะเป็นเป้าลงทุนกองทุน SSF พิเศษ และกองทุนทริกเกอร์ เด่น AOT, BAM, BDMS, BTS, CPALL, KBANK, PTT, VGI

หุ้นซื้อคืน (Share Repurchase) ทั้งที่ประกาศไปแล้ว ชอบ CPALL, CPF, CPN, CK, SPALI, TU และเข้าข่ายอาจซื้อหุ้นคืน – HANA, SAT, WORK ผสานหุ้นที่ผู้บริหารเก็บอย่างมีนัยสำคัญ ชอบ AMATA, WHA

หุ้นปันผลดี แนะนำ AP, BTSGIF, DIF, INTUCH, KKP, SABINA, SPALI, TVO

หุ้นที่น่าจะได้ประโยชน์จากการแพร่ระบาด COVID-19 เช่น การทำงานที่บ้าน (Work from Home) ชอบ DTAC, TRUE, SYNEX, COM7 กักตุนอาหาร-สินค้า BJC, CPF, MAKRO

หุ้นเชิงคุณค่า (Value Stocks) – AEONTS, BBL, BCP, SEAFCO, SCC, SCCC

หุ้นได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันปรับลง หุ้นสายการบิน เด่น AAV, BA, PSL วัสดุก่อสร้าง ชอบ COTTO, DCC, TASCO

หุ้นรับอานิสงส์รัฐบาลเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ-กระตุ้นศก.-เร่งรัดลงทุน การบริโภค AEONTS, CPALL รับเหมา-ก่อสร้าง CK, STEC, SEAFCO, PYLON, TASCO ประมูลงาน BTS นิคมฯ AMATA, ROJNA, WHA

หุ้นเด่น มี.ค. (Smart Tactics) AEONTS, BDMS, BTS, HMPRO, INTUCH, STEC, TOP, TU

 

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button