“นายกฯ” เลื่อนแถลง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ “โควิด-19” ไม่มีกำหนด

“นายกฯ” เลื่อนแถลง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ “โควิด-19” ไม่มีกำหนด


จากกรณี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงเวลา 14.00 น. พล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะชี้แจงเกี่ยวกับการออกประกาศใช้พ.ร.ก.การบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 เพื่อยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากนั้นตนจะชี้แจงเพิ่มเติม

โดยทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) ขอความร่วมมือสถานีโทรทัศน์ทุกสถานีรับสัญญาณออกอากาศแถลงการณ์นายกรัฐมนตรีความยาว 10 นาที

ส่วนการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จะเกี่ยวข้องกับการที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่การระบาดของโควิด-19 ในระยะที่ 3 อย่างเต็มตัวแล้วนั้นหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ขออย่าสนใจเพราะเป็นศัพท์ทางการแพทย์ไว้สังเกตอาการและความสัมพันธ์ อย่างไรก็ตามขณะนี้มีการแพร่ระบาดจากคนไทยสู่คนไทยยังไม่ปรากฎเป็นที่แพร่หลายมากนัก แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดเกิดขึ้นในหลายพื้นที่จึงทำให้ต้องบังคับใช้มาตราการที่เข้มข้นขึ้น

ทั้งนี้ ล่าสุด สำนักงาน ทรท. ได้รับแจ้งจากทางสถานีโทรทัศน์ NBT (แม่ข่าย) ขอเลื่อนภารกิจแถลงการณ์นายกรัฐมนตรี และการอ่านประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ในวันนี้ เวลา 14.00 น. ออกไปก่อน และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหากมีการระบุเวลาที่แน่นอน

Back to top button