ดีเดย์!”ธอส.” เปิดช่องทางออนไลน์ ผ่อนบ้าน-จ่ายค่าบริการ 24 ชม. ลดเสี่ยง “โควิด-19”

ดีเดย์!"ธอส." เปิดช่องทางผ่อนบ้านออนไลน์-ค่าบริการอื่นๆตลอด 24 ชม. ลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อ "โควิด-19"


นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. เพิ่มช่องทางใหม่ในการชำระเงินกู้ออนไลน์ ผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือเครื่องคอมพิวเตอร์

โดยคลิ้กเข้าเว็บไซต์ธนาคารอาคารสงเคราะห์ www.ghbank.co.th จากนั้นเลือกระบบ “จ่ายค่าบ้านออนไลน์” และปฏิบัติตามขั้นตอน โดยระบุข้อมูล คือ เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก และเลขที่บัญชีเงินกู้ จากนั้นระบบจะแสดงข้อมูลของลูกค้าและจำนวนเงินกู้ที่ต้องชำระ

เมื่อลูกค้ายืนยันความถูกต้องของข้อมูล ระบบจะสร้าง QR Code สำหรับการชำระเงินกู้ในแต่ละครั้งให้ลูกค้าสามารถเลือกดาวน์โหลดหรือสแกนเพื่อชำระเงินกู้ของ ธอส. ได้ทันทีด้วย Mobile Application : GHB ALL ของ ธอส. หรือของธนาคารใดก็ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่สาขาของธนาคาร สามารถใช้บริการระบบดังกล่าวได้ตั้งแต่วันนี้ (30 มี.ค.63)

ทั้งนี้ การเปิดให้บริการดังกล่าว นับเป็นการเพิ่มช่องทางในการชำระหนี้ดิจิทัล เพื่อสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการร่วมป้องกันและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) พร้อมกับอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของธนาคารที่ต้องการชำระเงินกู้โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขาของธนาคารหรือพื้นที่สาธารณะ และหลีกเลี่ยงการสัมผัสหรือใกล้ชิดกับผู้อื่น

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถทำธุรกรรมอื่นๆกับ ธอส.ได้ด้วย อาทิ ชำระเงินกู้ ดูใบเสร็จ บริการโอนเงิน พร้อมเพย์ ดู statement ดูรายการทรัพย์ NPA ค้นหาที่ตั้งสาขา และลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เข้าร่วม “โครงการ ธอส. ช่วยคนไทย ร่วมสร้างชาติ” เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการผ่อนชำระเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อีกด้วย

Back to top button