ดีเดย์!ผู้ว่าฯนนทบุรี สั่งปิดร้านสะดวกซื้อ 5 ทุ่ม-ตี 5 คุมเข้ม “โควิด-19”

ด่วน! ผู้ว่าฯนนทบุรี สั่งปิดร้านสะดวกซื้อช่วง 5 ทุ่ม-ตี 5 หลังพบมีกลุ่มคนรวมตัวกัน สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัส "โควิด-19" มีผลคืนนี้


นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรี ได้มีคำสั่งให้ร้านสะดวกซื้อทั้งหมดในจังหวัดนนทบุรี ปิดบริการในระหว่างเวลา 23.00-05.00 น.โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.63 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมายังมีกลุ่มบุคคลออกมารวมตัวกัน ทำให้สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากขึ้นทำให้ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)​ เป็นไปด้วยความยากลำบาก

ส่วนเรื่องที่หลายฝ่ายเรียกร้องให้ปิดจังหวัดนั้น นายสุจินต์ ระบุว่า จังหวัดนนทบุรีมีพื้นที่ติดกับกรุงเทพมหานคร จำนวนประชากรแฝงที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ของจังหวัดมากกว่า 700,000 คน และมีทางเข้าออกมากกว่า 20 เส้นทาง ประชากรที่เดินทางเข้า-ออกในแต่ละวันมากกว่า 300,000 คน ทำให้ไม่สามารถที่จะปิดเส้นทางได้เนื่องจากจะทำให้ไม่ได้รับความสะดวก

นอกจากนี้ นายสุจินต์ ยังได้เรียกประชุม อบจ.นนทบุรี เทศบาลนนทบุรี เทศบาลนครปากเกร็ด ในการจัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับผู้สูงอายุทั้งหมดเข้ามาดูแล รวมถึงวางแผนรับมือหากเกิดสถานการณ์วิกฤตเหมือนในต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้ได้มีการเตรียมพร้อมที่จะซื้อเครื่องช่วยหายใจ เครื่องฟอกไต ชุดและอุปกรณ์ เครื่องมือทางการแพทย์ ให้เพียงพอต่อความต้องการหากเกิดกรณีฉุกเฉิน

โดยได้รับความร่วมมือจากนายกอบจ.นนทบุรี มอบเงิน 50 ล้านบาท นายกเทศบาลนนทบุรี มอบ 25 ล้านบาท และนายกเทศบาลนครปากเกร็ด มอบอีก 25 ล้านบาท รวม 100 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ดังกล่าว และจะทำพิธีส่งมอบโดยเร็วที่สุด

Back to top button