“โตโยต้า” สั่งปิด 3 รง.ทั้งไทย-ตปท. ชั่วคราวลดผลกระทบ “โควิด-19”

"โตโยต้า" สั่งปิด 3 โรงงานในไทย-ทั่วโลกชั่วคราว ลดผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19"


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประกาศว่า ทางบริษัทฯ จะปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้า สำโรง จ. สมุทรปราการ, โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าบ้านโพธิ์ และโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าเกตเวย์ จ. ฉะเชิงเทรา ในช่วงระหว่างวันที่ 7-17 เม.ย. อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยบริษัทฯ ยืนยันว่า การประกาศหยุดพักสายการผลิตฯ ชั่วคราวนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของผู้แทนจำหน่ายแต่อย่างใด ทั้งนี้ ศูนย์บริการของโตโยต้า และ เลกซัส ทั่วประเทศ จะยังคงเปิดดำเนินงานโดยคำนึงถึงสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้าที่เข้ารับบริการเป็นสำคัญ

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ จะเฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)​ อย่างใกล้ชิด เพื่อดำเนินมาตรการการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของอย่างเข้มงวด ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ที่ญี่ปุ่น ยังประกาศปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในรัสเซียเป็นเวลา 5 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วานนี้ ส่วนโรงงานผลิตรถยนต์และอะไหล่ใน 6 ประเทศ ซึ่งรวมถึงอังกฤษและตุรกีที่ปิดไปก่อนหน้านี้ จะขยายระยะเวลาออกไปจนถึงวันที่ 19 เม.ย.

ส่วนโรงงานในสหรัฐฯ เม็กซิโก และแคนาดานั้น จะปิดจนถึงวันที่ 17 เม.ย. และจะระงับการผลิตบางส่วนในญี่ปุ่นตั้งแต่วันศุกร์นี้ อันเนื่องจากยอดสั่งซื้อที่ลดลงซึ่งเป็นผลกระทบจากสถานการ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

Back to top button