“ธอส.” คลอดมาตรการที่ 4 พยุงลูกหนี้ NPL พ้นวิกฤต “โควิด-19” หั่นดอกเบี้ยเหลือ 3.9% ต่อปี

"ธอส." คลอดมาตรการที่ 4 พยุงลูกหนี้ NPL พ้นวิกฤต "โควิด-19" หั่นดอกเบี้ยเหลือ 3.9% ต่อปี เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่ 1-30 เม.ย.นี้


นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า ตามที่นายปริญญา พัฒนภักดี ประธานกรรมการธนาคาร ได้มีนโยบายให้ ธอส. จัดทำ “โครงการ ธอส. ช่วยคนไทย ร่วมสร้างชาติ” ภายใต้แนวคิดของนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อช่วยเหลือเยียวยาลูกค้าประชาชน พร้อมบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อีกทั้งเพื่อให้เศรษฐกิจไทยขับเคลื่อนต่อไปได้ ครอบคลุมทุกวัตถุประสงค์การกู้ให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายในการผ่อนชำระเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย เพื่อให้มาตรการมีความครอบคลุมกลุ่มลูกค้าที่ได้รับผลกระทบมากยิ่งขึ้นนั้น

ทาง ธอส. จึงได้จัดทำมาตรการเพิ่มเติม เป็นมาตรการที่ 4 สำหรับลูกค้าที่อยู่ระหว่างใช้อัตราดอกเบี้ยผิดนัดชำระหรืออยู่ในสถานะกฎหมาย ให้สามารถลดดอกเบี้ยลงเหลือ 3.90% ต่อปี และจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยรายเดือนเป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยผู้ที่มีสิทธิ์ขอใช้มาตรการจะต้องเคยชำระเงินงวดอย่างน้อย 1 งวด ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

เมื่อสมัครขอใช้มาตรการและชำระเงินงวดเดือนล่าสุดแล้ว ธนาคารจะอนุมัติให้เข้าร่วมมาตรการในวันรุ่งขึ้นและระบบจะแจ้งเงินงวดใหม่ที่ต้องชำระใน 6 เดือนถัดไปให้ลูกค้าทราบ

สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ผ่าน Mobile Application : GHB ALL และwww.ghbank.co.th ได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 เม.ย.63 หรือจนกว่าจะเต็มกรอบวงเงิน 50,000 ล้านบาท (กรอบวงเงินเดียวกันกับมาตรการที่ 3)

Back to top button