SET เสี่ยงถูกขายทำกำไรหลังดีดตัวแรง-หุ้นตปท.รูดยกแผง

SET เสี่ยงถูกขายทำกำไรหลังดีดตัวแรง-หุ้นตปท.รูดยกแผง


นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวหล้งจากที่ปรับขึ้นไปค่อนข้างแรงแล้ว ก็ทำให้อาจมีแรงขายทำกำไรสลับเข้ามาบ้าง ซึ่งบรรยากาศการเก็งกำไรยังเป็นบวก หลังดัชนีฯยืนเหนือระดับ 1,115 จุดได้ แม้ภาพโดยรวมจะยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา คนก็ยังติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในยุโรป ซึ่งจำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มทรงตัว ทำให้มองว่าน่าจะใกล้จุดสูงสุดในเวลาอันใกล้นี้ ส่วนสหรัฐฯก็ยังเห็นการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อที่เร่งตัวขึ้น แต่สหรัฐฯก็มีการหักล้างด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะติดลบกันไม่มาก จากแรงขายทำกำไร ซึ่งตลาดรับรู้แล้วว่าเศรษฐกิจจะไม่ดีในหลายตลาดฯ จึงไม่ค่อยกังวลมากนัก แต่มองว่าเศรษฐกิจจะแย่หนักในไตรมาส 2/63 มากกว่าไตรมาส 1/63 ทั้งนี้ บ้านเราก่อนที่จะประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส 1/63 ก็ยังมีเวลาอยู่ 2 สัปดาห์ ซึ่งช่วงนี้อาจมีแรงเก็งกำไรเข้ามาได้ในการตอบรับความคาดหวังเม็ดเงินจากกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) ที่คาดว่าจะเข้ามาจริงในสัปดาห์หน้า พร้อมให้แนวรับ 1,115 จุด ส่วนแนวต้าน 1,133 จุด

ด้าน บล.กรุงศรี จำกัด (มหาชน) มีมุมมองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัว 1,110 – 1,1set35 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากมาตรการต่างๆจากรัฐบาลหลายประเทศทั่วโลกที่ออกมารับมือสถานการณ์ Covid-19 รวมถึงการเริ่มขายกองทุน SSF พิเศษช่วง 1 เม.ย.- 30 มิ.ย.ที่คาดว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้าตลาดหุ้นราว 6 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ตามความกังวลการแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 โดยเฉพาะในฝั่งอเมริกาฯและยุโรปที่ยังคงเร่งตัวขึ้นส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วโลกพุ่งขึ้นกว่า 8 แสนราย เสียชีวิต 3.8 หมื่นราย และทำให้หลายประเทศใช้มาตรการปิดเมืองเพื่อควบคุมสถานการณ์ซึ่งส่งผลต่อกิจกรรมและภาวะเศรษฐกิจให้หดตัวแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ นอกจากนี้ยังต้องระวังแรงขายระยะสั้นหลังวานนี้ดัชนีดีดตัวขึ้นแรงซึ่งจะกดดันต่อภาวะตลาด

 

Back to top button