“โนมูระ” ประเมิน SSF Extra ดึงเงินเข้าตลาดไม่เกิน 1.5 หมื่นลบ.-คาด “จีดีพี” ติดลบ 6.3%

“โนมูระ” ประเมิน SSF Extra ดึงเงินเข้าตลาดไม่เกิน 1.5 หมื่นลบ.-คาด “จีดีพี” ติดลบ 6.3%


สืบเนื่องจากกรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุมัติจัดตั้งกองทุน SSF หลักทรัพย์จดทะเบียน จำนวน 18 กองทุน จากบริษัทจัดการกองทุน (บลจ.) 14 แห่ง ซึ่งได้ทำการเสนอขายวันนี้ (1 เมษายน ) เป็นวันแรกตามมติคณะรัฐมนตรีภายใต้มาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลให้มีการคาดการณ์ว่าจะมีเม็ดเงินไหลเข้ามาพยุงตลาดหุ้นได้นั้น

ล่าสุด บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (1 เม.ย.63) โดยประเมินกองทุน SSF Extra จากโครงสร้างภาษีและแรงจูงใจปัจจุบัน ตามสภาพเศรษฐกิจ และกรอบซื้อ 3 เดือน คาดการณ์ว่าจะมีเม็ดเงินไม่เกิน 0.9-1.5 หมื่นล้านบาท โดยราว 1หมื่นล้านบาทจะช่วยหนุน SET ได้ไม่เกิน 70 จุด ขณะที่ประเมินว่าตลาดหุ้นไทยได้ตอบรับประเด็นนี้ไปแล้วระดับหนึ่ง

โดยแนะนำกลยุทธ์กระชับพอร์ตเก็งกำไร โดยเฉพาะกรณีที่ SET ไหลหลุด 1,100 จุด คาดตลาดไตรมาส 2 นี้ ยังเป็นช่วงค้นหาฐานตามระดับความเสียหายของเศรษฐกิจจริง และกำไรตลาดที่หดตัวกว่าคาด ประเมินว่าจะเห็นการปรับลด GDP ปี 63 โดยคาดว่าจะติดลบ 6.3% และ Market EPS ประเมินที่ระดับ 60.8 บาทต่อหุ้น

Back to top button