Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 9.11 จุด (0.82%) ปิดภาคเช้าที่ 1,114.62 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 24,395.02 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTT (+2.66 จุด), PTTEP (+1.94 จุด), CPF (+0.76 จุด)

Most Negative Impact: BBL (-0.49 จุด), KBANK (-0.28 จุด), SCB (-0.24 จุด)

SET index ปรับตัวเพิ่มขึ้นโดยมีกลุ่มพลังงานเป็นตัวประคองตลาดเนื่องจากมีรายงานข่าวว่าจีนสั่งซื้อน้ำมันดิบเข้าคลังสำรอง SPR ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบ Brent (+7.84%) และ WTI (+2.68%) ปรับตัวขึ้น

แนวโน้มตลาดบ่าย

ติดตามการประชุม ครม. นัดพิเศษวันพรุ่งนี้ เพื่อเตรียมมาตรการเยียวยาผลกระทบจาก COVID-19 ระยะ 3-4 เพื่อเพิ่มการรับมือสถานการณ์ที่อาจลากยาวถึงช่วงเดือนก.ค.

ปรับมุมมอง SET index ภาคบ่ายเป็นการแกว่งตัวให้กรอบการเคลื่อนไหว 1,075-1,115 จุด เนื่องจากมีประเด็นบวกจากราคน้ำมันดิบโลกส่งผลให้หุ้นกลุ่มพลังงานซึ่งมีสัดส่วนกว่า 20% ของmarket cap ช่วยประคองตลาดต่อ อย่างไรก็ดียังประเมินผลกระทบการ lockdown ของหลายประเทศที่ยืดเยื้อจะเป็นประเด็นกด upside ของตลาด

กลยุทธ์การลงทุน สำหรับนักลงทุนที่ระบความเสี่ยงได้ต่ำแนะรอดูผลของการ Lockdown หลายประเทศทั่วโลกรวมถึงไทย สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงแนะนำเก็งกำไรหุ้นประมาณ 20% ของพอร์ต ในกลุ่ม ICT และ โรงไฟฟ้า ซึ่งถือเป็น 2 กลุ่มที่เราคาดผลกระทบจำกัด หลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารจากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันพฤหัสฯ ติดตามตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานเป็นครั้งแรกของสหรัฐฯ คาดเพิ่มขึ้น 3 ล้านคน ใกล้เคียงกับเดือนก่อน วันศุกร์ไทยจะมีรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ส่วนของสหรัฐติดตามการจ้างานนอกภาคการเกษตร(มี.ค.) และอัตราการว่างงาน(มี.ค.) ตลาดคากการณ์ -2.93 แสนตำแหน่ง และ 3.9% ตามลำดับ

หุ้นแนะนำ INTUCH

Back to top button