“เถ้าแก่น้อย” มีแผนขาย IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น คาดเข้าเทรด SET เร็วๆนี้

"เถ้าแก่น้อย" หรือ TKN ผู้บุกเบิกในการผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่ายแปรรูปแบบครบวงจร ภายใต้แบรนด์“เถ้าแก่น้อย มีแผนขาย IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น ระดมทุนเพื่อใช้ในการสร้างโรงงานแห่งใหม่ซึ่งตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ คาดเข้าเทรด SET เร็วๆนี้ โดยมีบริษัท ที่ปรึกษา เอเชีย พลัส จำกัด


นายอิทธิพัทธ์  พีระเดชาพันธ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์สาหร่ายแปรรูปอันดับ 1 ในเอเชีย โดยบริษัทเตรียมพร้อมที่จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้นในเร็ว ๆ นี้

โดยเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) โดยมีบริษัท ที่ปรึกษา เอเชีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินทั้งนี้ บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อใช้ในการสร้างโรงงานแห่งใหม่ซึ่งตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ลงทุนซื้อเครื่องจักรในสายการผลิตใหม่ด้วยเทคโนโลยีการผลิตระดับสากลและเพิ่มเงินทุนหมุนเวียน ของบริษัทฯ เพื่อเพิ่มปริมาณการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดหลักในเอเชีย

อนึ่ง TKN เป็นผู้บุกเบิกในการผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวประเภทสาหร่ายแปรรูปแบบครบวงจร ภายใต้แบรนด์“เถ้าแก่น้อย”และเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดมา โดยตลอด ด้วยส่วนแบ่งตลาดในประเทศสูงถึง 62% โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ 4 ประเภทหลัก ได้แก่ สาหร่ายทอด สาหร่ายเทมปุระ สาหร่ายอบ และสาหร่ายย่าง  

Back to top button