สะพรึงทั้งขบวน! หญิงสติไม่ดี ส่อป่วย “โควิด” ไล่ถุยน้ำลายใส่ผดส.รถไฟ จนท.เร่งฆ่าเชื้อ

สะพรึงทั้งขบวน! หญิงสติไม่ดี ส่อป่วย "โควิด" ไล่ถุยน้ำลายใส่ผู้โดยสารรถไฟ จนท.เร่งคุมตัว-ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.05 น. วันนี้ (3 เม.ย.63)​ รถไฟขบวน 431 (ชท.แก่งคอย-ขอนแก่น) ต้องหยุดการเดินรถที่สถานีโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ชุลมุน มีผู้โดยสารบนขบวนรถต้องสงสัยว่าอาจจะติดเชื้อโควิด-19

โดยผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวเป็นเพศหญิง ไม่มีตั๋ว ไม่สวมหน้ากากอนามัยป้องกัน และมีพฤติกรรมแพร่เชื้อโรค วิ่งถุยน้ำลายใส่ผู้โดยสารคนอื่นๆ และพื้นขบวนรถ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องควบคุมตัว เพื่อนำไปตรวจสอบ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ขบวน 431 ทั้งขบวน รวม 4 ตู้โดยสาร

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)​ ได้ทำหนังสือรายงานเหตุดังกล่าว โดยระบุว่า พบผู้โดยสารไม่มีตั๋วโดยสาร ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน และมีพฤติกรรมแพร่กระจายเชื้อโรค โดยการบ้วนน้ำลายลงบนพื้นขบวนรถ

นายสถานีโนนสูงได้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา มาตรวจสอบ พบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นชาวขอนแก่น มีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช วัดอถณหภูมิครั้งแรกได้ 37.9 องศาเซลเซียส ครั้งที่ 2 วัดอุณหภูมิได้ 37.5 องศาเซลเซียส เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจึงได้นำตัวไปควบคุมและติดตามอาการ ที่สาธารณสุข อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา และได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคบนขบวนรถทั้งขบวน เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

Back to top button