เปิดคลิป “ผู้ใหญ่อนุญาตให้กลับบ้านได้” พร้อมรายชื่อ 158 คน ปฏิเสธกักตัวเมื่อคืนนี้!

เปิดคลิป "ผู้ใหญ่อนุญาตให้กลับบ้านได้" พร้อมรายชื่อ 158 คน ปฏิเสธกักตัวเมื่อคืนนี้!


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวานนี้ (3 เม.ย.) มีผู้โดยสารชาวไทยเดินทางกลับจากต่างประเทศถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำนวน 158 ราย และปฏิเสธให้ความร่วมมือในการกักตัวเองในสถานที่ที่รัฐจัดเตรียมไว้ เนื่องจากความไม่เข้าใจ และมีการต่อรอง โดยอ้างเหตุไม่ได้รับทราบมาก่อน

ทั้งนี้ผู้โดยสารดังกล่าวแบ่งเป็น เดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น 103 ราย, กาตาร์  11 ราย และสิงคโปร์ 44 ราย โดยมีรายชื่อและที่อยู่ ดังต่อไปนี้

ขณะที่ล่าสุด นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยว่า ผู้โดยสารชาวไทย จำนวน 6 ราย จากทั้งหมด 158 รายที่เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อคืนนี้ ได้เข้ามารายงานและกักตัวเองอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

ส่วนที่เหลืออีก 152 รายขอให้มารายงานตัวภายในเวลา 18.00 น.ของวันนี้ โดยผู้ที่พำนักในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ให้รายงานตัวที่ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ EMERGENCY OPERATION CENTER : EOC (COVID-19) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่วนผู้ที่มีภูมิลำเนาในต่างจังหวัด ให้รายงานตัวที่ศูนย์ดำรงชัยธรรม ณ ศาลากลางจังหวัด

นอกจากนี้ ครอบครัวของผู้ที่เพิ่งกลับจากต่างประเทศเมื่อคืนนี้ ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านอย่างเคร่งครัด ขณะที่กลุ่มคน 158 รายทางรัฐจะดูแลเป็นอย่างดีให้เข้าพักในโรงแรม

Back to top button