“คอมเซเว่น” พร้อมลงสนามเทรด SET วันที่ 10 สิงหาตามนัด

“คอมเซเว่น” หรือ COM7 ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าไอที พร้อมลงสนามเทรด SET วันที่ 10 สิงหาตามนัด จากราคา IPO จำนวน 300 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.35 บาท


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า ตลท.ประกาศรับหลักทรัพย์หุ้นสามัญบริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เข้าทำการซื้อขายวันที่ 10 ส.ค. 2558 ในกลุ่มกลุ่มอุตสาหกรรม บริการ หมวดธุรกิจพาณิชย์ ซึ่งมีบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น

โดยบริษัทได้มีการกำหนดราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)  จำนวน 300 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.35 บาท โดยกำหนดเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม และ 3-4  สิงหาคม 2558 ผ่านทางบริษัทและผู้รับประกันการจำหน่ายเข้าร่วมอีก 4 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)

ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท โดยมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท หรือคิดเป็นจำนวน 1,200 ล้านหุ้น ซึ่งเป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 225 ล้านบาท หรือ 900 ล้านหุ้น ส่วนอีก 300 ล้านหุ้นนั้นจะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป

สำหรับผลประกอบการปี 2558 บริษัทตั้งเป้าทั้งปีโต 5% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งในไตรมาส 1/2558 บริษัทมียอดขายแล้ว 3,954 ล้านบาท เนื่องจากแนวโน้มคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ไอทีขยายตัวต่อเนื่อง ซึ่งหากจำแนกสัดส่วนการขายตามรูปแบบผลิตภัณฑ์นั้น Labtop 25% Desktop 5% Moblie Phone 29% Tablet 23% Assessery 17% และ Service 1%

อนึ่ง บริษัทดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าไอทีประเภทคอมพิวเตอร์แล็บท็อป คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ โทรศัพท์เคลื่อนที่ แท็บเล็ต อุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวข้อง และการให้บริการซ่อมแซมสินค้า

รวมถึงการให้บริการเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือ เช่น การสมัครเปิดเบอร์ เปลี่ยนโปรโมชั่น ย้ายค่ายเปลี่ยนซิม และจุดรับชำระค่าบริการต่างๆ ของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ทั้ง 3 รายได้แก่ AIS, Dtacและ True รวมทั้งเป็นจุดชำระค่าบริการสาธารณูปโภค ซึ่งบริษัทมีจำนวนสาขามากที่สุดในประเทศไทย

โดยมีช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านสาขาของบริษัทที่เป็นร้านค้าตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำและห้างไฮเปอร์มาร์เก็ต ครอบคลุมพื้นที่ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด แบ่งเป็น 3 ช่องทาง ดังนี้

1) ร้านจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ร้าน Banana IT

 2) ร้านจำหน่ายสินค้าและศูนย์ซ่อมและบริการสินค้าแบรนด์ Apple ได้แก่ ร้าน iStudio by Comseven ร้าน iBeat by Comseven, ร้าน U-Store by Comseven และศูนย์บริการ iCare

(3) ร้านจำหน่ายสินค้าประเภทโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เสริม ได้แก่ ร้าน Banana Mobile, ร้าน Samsung Shop

 

Back to top button