บอร์ด L&E เคาะปันผลระหว่างกาล 0.14 บ./หุ้น หลังเลื่อนประชุมผถห.ยาวหนี “โควิด”

บอร์ด L&E เคาะปันผลระหว่างกาล 0.14 บ./หุ้น หลังเลื่อนประชุมผถห.ยาวหนี “โควิด”


นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ L&E เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในประเทศไทยตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงเวลานี้  มีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและเริ่มกระจายในวงกว้างมากขึ้น ประกอบกับรัฐบาลได้ขอความร่วมมือเอกชนในหลายช่องทางให้พิจารณาความจำเป็น ในการจัดกิจกรรมที่มีลักษณะเป็นการรวมกลุ่มกันของคนหมู่มาก ซึ่งเป็นโอกาสที่ทำให้การแพร่ระบาดเกิดขึ้นและกระจายสู่บุคคลทั่วไปได้โดยง่าย

“บริษัทฯ ได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดดังกล่าวอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด มีความห่วงใยในสุขอนามัยและความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมประชุมและทีมงานทุกฝ่าย และมีความกังวลว่าการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในเวลานี้ ไม่ว่าบริษัทจะจัดเตรียมมาตรการที่ดีไว้รองรับการมาประชุมของผู้ถือหุ้นอย่างไร ก็ไม่อาจรับรองได้ว่าจะสามารถลดความเสี่ยงลงได้อย่างชัดเจน

และสถานการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาทำให้คาดการณ์ได้ยากว่าในระยะต่อไปจะเป็นอย่างไร บริษัทฯ คำนึงถึงสุขภาพและความปลอดภัยของผู้ที่จะเข้าร่วมประชุมและพนักงานทุกท่าน คณะกรรมการบริษัทจึงได้มีมติอนุมัติให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี  2563 จากเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่  28 เมษายน 2563  ออกไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย” นายปกรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทได้มีมติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสด ทดแทนการเสนอจ่ายเงินปันผลประจำปีต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น ในอัตราที่เคยเสนอไว้หุ้นละ 0.14 บาท จากกำไรสุทธิของผลการดำเนินงานของบริษัท ณ วันที่ 1 มกราคม – วันที่ 31 ธันวาคม 2562  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 68,885,610.36 บาท โดยวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date)ในวันที่ 21 เมษายน 2563 โดยมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 5 พฤษภาคม 2563

ทั้งนี้ ทาง L&E ขออภัยท่านผู้ถือหุ้นที่แจ้งเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นอย่างกะทันหัน จากการพิจารณาสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยบริษัทฯ จะติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างใกล้ชิด รวมถึงการพิจารณาทางเลือกในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นด้วยวิธีการอื่นใดที่กฎหมายกำหนดให้ทำได้ เพื่อจัดให้มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นต่อไปโดยเร็ว

Back to top button