SET ท้ายตลาดฯ พลิกลบ 2 จุด เจอแรงขายกลุ่มแบงก์-พลังงาน

SET ท้ายตลาดฯ พลิกลบ 2 จุด เจอแรงขายกลุ่มแบงก์-พลังงาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยณ เวลา 16.22 น. อยู่ที่ระดับ  1,203.46 จุด ลบ 2.31 จุด หรือ 0.19% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 77,164 ล้านบาท หลังพุ่งแรง 37 จุด ในการซื้อขายของวันนี้(9เม.ย.) และมีแรงเทขายกลุ่มแบงก์-พลังงานออกมาเนื่องจากขึ้นเครื่องหมาย XD วันนี้วันแรก อาทิ KBANK SCB อีกท้งตลาดตอบรับตัวเลขผู้ติดเชื้อไปพอสมควรทำให้ upside เริ่มจำกัด

บล.กสิกรไทย ระบุว่า SET index ปรับตัวเพิ่มขึ้นตอบรับตัวเลขผู้ติดเชื้อในสหรัฐต่ำกว่าคาด และอาจมีแนวโน้มดีขึ้นในสัปดาห์หน้า รวมถึงความคาดหวังในการลดกำลังการผลิตของกลุ่มผู้ผลผลิตน้ำมัน ทั้งนี้เรายังแนะนำให้ระมัดระวังผลกระทบต่อเศรษฐกิจจากการควมคุมการระบาดที่จะยังต้องดำเนินต่อ

แนวโน้มตลาดบ่าย คืนนี้ติดตามการประชุม OPEC+ ตลาดคาดเห็นความร่วมมือกันของกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันในการลดกำลังการผลิต 10 ล้านบาร์เรล ซึ่งคาดทำให้ Brent แกว่งในระดับ 30-35 เหรียญ หากผลออกมาตามตลาดคาดให้ใช้จังหวะการ sell on fact สะสมกลุ่มต้นน้ำ ได้แก่ PTTEP PTTGC หากผิดคาด (ไม่ช่วยกันลดกำลังการผลิต) แนะนำสะสม SCC

มุมมองตลาดบ่ายนี้ คาดตลาดตอบรับตัวเลขผ้ติดเชื้อไปพอสมควรทำให้ upside เริ่มจำกัดโดยหุ้นในหลายกลุ่มปรับตัวขึ้นมาตอบรับแล้ว ประเด็นหลักที่ตลาดติดตามคือผลการเจรจาของกลุ่ม OPEC ในคืนนี้ ระมัดระวังการขายทำกำไรลดความเสี่ยง ประเมิน SET index กรอบการเคลื่อนไหว 1,200 – 1,250 จุด

กลยุทธ์การลงทุน สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำแนะรอดูผลของการ Lockdown หลายประเทศทั่วโลกรวมถึงไทย สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงแนะนำเก็งกำไรหุ้นประมาณ 20% ของพอร์ต ในกลุ่ม ICT(ADVANC) และโรงไฟฟ้า(GULF) รวมถึงเครื่องดื่ม(CBG) ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่เราคาดผลกระทบจำกัด หลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารจากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง กลุ่ม Non-bank (leasing) ที่อาจได้รับผลกระทบจาก Policy Risk และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป

Back to top button