“บอริส จอห์นสัน” นายกฯอังกฤษ ออกจากรพ.แล้ว หลังป่วย “โควิด-19”

"บอริส จอห์นสัน" นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ออกจากรพ.แล้ว หลังเข้ารับการรักษาตัวจากอาการป่วย "โควิด-19" ขณะที่ยอดผู้เชื้อในอังกฤษทะลุ 85,000 ราย ตายกว่า 10,000 ราย


ทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษ เปิดเผยว่า นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรี ออกจากโรงพยาบาลเซนต์โทมัสในกรุงลอนดอนแล้ว หลังเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และจะเดินทางไปพักฟื้นที่บ้านพักตากอากาศประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หรือบ้าน Chequers ต่อไป

“นายกรัฐมนตรี จะยังไม่กลับมาทำงานในทันที ตามคำแนะนำของทีมแพทย์ และนายกฯขอขอบคุณเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเซนต์โทมัสทุกคนที่ดูแลเป็นอย่างดี” โฆษกทำเนียบฯ กล่าว

ทั้งนี้ นายบอริส จอห์นสัน เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. หลังจากได้รับผลตรวจยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 10 วันก่อนหน้านั้น จากนั้นถูกส่งตัวเข้าห้องไอซียูเป็นเวลา 3 คืน ก่อนจะออกมาพักฟื้นที่หอผู้ป่วยทั่วไปในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

สำหรับอังกฤษยังเป็นประเทศที่มีการระบาดหนักที่สุดประเทศหนึ่งในยุโรป โดยมีตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุดที่กว่า 85,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้วไม่น้อยกว่า 10,000 คน ซึ่งแซงหน้าจีนไปแล้ว

Back to top button