TUF ปิดร่วง 5.52% คาดเจอจิตวิทยาข่าวลบปมโดนฟ้องร้องคดีใหม่

TUF ปิดร่วง 5.52% คาดเจอจิตวิทยาข่าวลบปมโดนฟ้องร้องคดีใหม่ากข่าวรายงานว่า Olean Wholesale Grocery Cooperative ได้ฟ้องร้อง Bumble Bee Foods, Starkist และ Chicken of the sea (เจ้าของ Tri-Union Seafoods) ในกรณีการไม่ยอมปรับราคาปลากระป๋องลงในช่วงที่ปลาทูน่ามีราคาลดลง โดยเอกสารการฟ้องร้องในข้อหาการฮั้วราคา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรืTUF ปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ 17.10 บาท ลบ 1.00 บาท หรือ 5.52% สูงสุดที่ 17.19 บาท และต่ำสุดที่ 17.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 384.01 ล้านบาท 

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ (7 ส.ค.58) ว่า แนะนำ “ซื้อ” TUF ราคาเป้าหมาย 23 บาท/หุ้น โดย TUF ถูกฟ้องร้องคดีใหม่ จากข่าวรายงานว่า Olean Wholesale Grocery Cooperative ได้ฟ้องร้อง Bumble Bee Foods, Starkist และ Chicken of the sea (เจ้าของ Tri-Union Seafoods) ในกรณีการไม่ยอมปรับราคาปลากระป๋องลงในช่วงที่ปลาทูน่ามีราคาลดลง โดยเอกสารการฟ้องร้องในข้อหาการฮั้วราคา

ทั้งนี้คาดว่าการที่ TUF ถูกฟ้องอาจกระทบอารมณ์การลงทุน โดยประเด็นกรณีนี้แยกเป็นคนละกรณีกับข้อหาผูกขาดตลาด แต่อย่างไรก็ตามมองว่าประเด็นนี้มาจากด้านของผู้บริโภค ซึ่งจัดว่าเป็นความเสี่ยงทางธุรกิจ และใช้เวลานานในการฟ้องร้อง

Back to top button