สังคมข่าวหุ้น

*… ตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงการปรับฐาน หลังดัชนีแรลลี่มาหลายวัน และใกล้ขึ้นไปแตะระดับ 1,300 จุด จึงเกิดแรงขายทำกำไรออกมา ไม่ได้มีอะไรมาก แต่ยังดีที่ลงมาไม่หลุดแนวรับจิตวิทยา 1,200 จุด ทำให้วันนี้มีโอกาสที่จะรีบาวด์ได้บ้าง หากเมื่อคืนนี้ดาวโจนส์ปิดบวก และยุโรปเขียวด้วยเช่นกัน อ้อ ลุ้นให้เอเชียกลับมาปิดบวกด้วยนะ …


คาเฟอีน

*… ตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงการปรับฐาน หลังดัชนีแรลลี่มาหลายวัน และใกล้ขึ้นไปแตะระดับ 1,300 จุด จึงเกิดแรงขายทำกำไรออกมา ไม่ได้มีอะไรมาก แต่ยังดีที่ลงมาไม่หลุดแนวรับจิตวิทยา 1,200 จุด ทำให้วันนี้มีโอกาสที่จะรีบาวด์ได้บ้าง หากเมื่อคืนนี้ดาวโจนส์ปิดบวก และยุโรปเขียวด้วยเช่นกัน อ้อ ลุ้นให้เอเชียกลับมาปิดบวกด้วยนะ …

*… แต่หากดัชนียังปรับลงต่ออีก ไม่ว่าด้วยเหตุอะไรก็แล้วแต่ เช่น ปรับฐานยังไม่สะเด็ดน้ำ ราคาน้ำมันดิบยังโงหัวไม่ขึ้น กดหุ้นกลุ่ม “พี่ปอ” PTT ต่อไป ดัชนีมีแนวรับถัดไปที่ระดับ 1,180 จุด ส่วนดัชนีจะร่วงต่อเนื่องไปใกล้ระดับพันจุดหรือเปล่า ดูปัจจัยต่าง ๆ แล้ว ไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะเห็นบรรดานักวิเคราะห์ ผู้จัดการกองทุนต่าง ๆ  มองว่า ตลาดหุ้นของไทยผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว …

*… หุ้น JAS : บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ที่กำลังขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 20 เม.ย.นี้ เพื่อจ่ายเงินปันผล 1.48 บาทต่อหุ้น ผลตอบแทน 27-29% แต่ราคากลับไม่วิ่ง แถมวานนี้ (16 เม.ย.) ยังร่วงหนักซะอีก -0.13 บาท ปิด 4.92 บาท เลยอยากจะบอกว่า ใครที่เล่นหุ้น JAS จะคิดลงหุ้นภายใต้ทฤษฎีจาก A ไป B ไป C แล้วก็มา D ไม่ได้ (หรืออธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ คือ ลงทุนหุ้นในรูปแบบเดิม คิดแบบเดิม ๆ ที่เคยคิดกันมา) เพราะเป็นเรื่องของ “มันนี่เกม” ของฟรีไม่มีในโลก!!! หากเล่นหุ้นภายใต้แนวคิด A B C D มีแต่เจ๊ง ถูกเจ้ามือกินเรียบ ใครลุกช้าจ่ายรอบวงด้วย จึงต้องลงทุนด้วยกลยุทธ์รูปแบบใหม่ตลอดเวลา ไม่อย่างนั้นก็ร่ำรวยกันทุกคนไปแล้ว อ้อ…ในตลาดหุ้นไม่มีคนดีหรอกนะ หุ หุ …

*… หุ้น TISCO : บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หลังราคาร่วงลงไป 63.20 บาท ช่วงท้ายดัชนีร่วงลงไปอยู่ระดับพันจุด ทำให้หลายคนสบช่อง รีบเข้าซื้อทันที ข่าวว่ามีกองทุน และรายใหญ่เข้าซื้อด้วย “ไม้ใหญ่ ๆ” ไปได้ค่อนข้างมาก เพราะทิสโก้นอกจากจะปันผล 7.75 บาทต่อหุ้น ผลตอบแทนหรือยีลด์สูงลิ่วกว่า 10% แล้ว ในแง่พื้นฐานถือว่าค่อนข้างดีสุดในกลุ่มแบงก์เลยล่ะ อย่างเงินสำรองสูงเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มฯ รองจาก BBL หรือพูดง่าย ๆ ตั้งการ์ดแน่นเปรี๊ยะมาก ๆ ไม่มีตก ทิสโก้ขึ้น XD วันที่ 27 เม.ย.นี้ ต้องมาดูกันว่า ราคาถูกกดดันขึ้นไปที่เท่าไหร่ แต่เชื่อว่าน่าจะไม่เกิน 85.00 บาท หรืออยู่ราว ๆ 80.00 (+/-) นี่แหละ เพราะหลังขึ้น XD ราคาน่าจะลงมาอยู่บริเวณ 70.00 (+/-) คำนวณกันดี ๆ  แต่หากจะให้ดี ให้ขายก่อนขึ้น XD (กรณีมีกำไรจากส่วนต่างราคาแล้ว) …

*… ฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ เอ็มดีธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ฝากแจ้งว่า การออกรางวัลสลากออมทรัพย์ ธอส. งวดประจำวันที่ 16 เม.ย. 2563 ทั้ง 3 ชุด คือ สลากออมทรัพย์ชุดวิมานเมฆ (หน่วยละ 1 ล้านบาท) ชุดพราวพิมาน (หน่วยละ 10 ล้านบาท) และชุดพิมานมาศ (หน่วยละ 50,000 บาท) ในวันเสาร์ที่ 2 พ.ค. 2563 ตามที่เคยประกาศเลื่อนวันออกรางวัลไว้ก่อนหน้านี้ โดยติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการออกรางวัลได้ทาง Facebook Live ธอส. แต่เปลี่ยนเวลาการออกรางวัลเป็น 14.00 น. จากเดิม 17.00 น. …

*… การบินไทย THAI จะพลิกฟื้นได้อย่างไร ต้องอย่ากะพริบตากันเลยล่ะ เพราะงานนี้ต้องใส่เงินจำนวนมหาศาล ขณะที่คลังเองก็กำลังวุ่นกับรายจ่ายโควิด-19 แน่นอนว่าไม่น่าจะใส่เข้ามาเพิ่ม ทางออกคือ เมื่อต้องการรักษาการเป็นสายการบินแห่งชาติที่มีรัฐถือหุ้นใหญ่ ก็ต้องไปดึงหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่มีศักยภาพเข้ามาเติมเงินให้ ส่วนราคาหุ้นวานนี้กลับมาซิลลิ่งอีกรอบ +0.80 บาท ปิด 6.35 บาท …

*… บรรณรงค์ พิชญากร เอ็มดี หลักทรัพย์บัวหลวง ชวนเติมความรู้ด้านการลงทุนช่วง Work From Home ผ่านสถานีแบ่งปันความรู้แบบออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง อย่าง Knowledge Sharing และ Bualuang Wealthcast Podcast สำหรับนักลงทุน แหล่งรวมทุกความรู้ และเครื่องมือด้านการลงทุน ที่กำลังฮอตจากยอดวิวพอดแคสต์ EP.95 เรื่อง “10 ข้อรู้ไว้ใช้ทนรวย” ที่มีการกดฟังบน Youtube @bualuangsec เกือบหมื่นวิว ติดตามได้ที่ www.bualuang.co.th/knowledge  และ www.bualuang.co.th/podcast

Back to top button