“เพื่อไทย” ค้านต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุม “โควิด” – แจงข่าวแจกเงิน “แท็กซี่” Fake News!

"เพื่อไทย" ค้านต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุม "โควิด" พร้อมแจงข่าวแจกเงิน "แท็กซี่" Fake News จ่อดำเนินคดีคนปล่อยข่าว!


น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลจะประเมินสถานการณ์เรื่องการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในสัปดาห์นี้ ตนเองหวังว่าคงไม่มีความจำเป็นในการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก เพราะสถานการณ์หลังจากนี้เชื่อว่ารัฐบาลสามารถบังคับใช้ พ.ร.บ.โรคติดต่อ อย่างเคร่งครัดก็น่าจะเพียงพอ

ส่วนการปลดล็อกธุรกิจบางสาขาอาชีพที่ทำได้ต้องเร่งกำหนดมาตรการที่เป็นรูปธรรมเพื่อให้ผู้ประกอบการเตรียมพร้อม เมื่อรัฐไฟเขียวจะได้ลงมือกันได้ทันที ยิ่งปลดล็อกธุรกิจที่ไม่กระทบกับการควบคุมโรคได้มากเท่าไหร่ยิ่งเป็นการลดภาระรัฐบาล และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวเร็วมากขึ้นเท่านั้น

โดยขณะนี้ประชาชนเดือดร้อนเพราะขาดรายได้จากมาตรการของรัฐเป็นจำนวนมาก ตัวเลขคนตกงานอาจสูงถึง 10 ล้านคน ดังนั้นการชดเชยเงิน 5,000 บาทเพียงอย่างเดียวจึงไม่เพียงพอ รัฐบาลคงต้องเร่งพิจารณาผ่อนปรนมาตรการต่างๆที่ไม่กระทบกับการควบคุมโรค โดยต้องเร่งเปิดร้าน เปิดเมือง เพื่อทำให้ประชาชนส่วนใหญ่สามารถกลับมาทำงานได้ใหม่โดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ น.อ.อนุดิษฐ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่จำนวนมากนำรถมาจอดรอบริเวณหน้าที่ทำการพรรค เนื่องจากมีข่าวลือว่าพรรคเพื่อไทยจะแจกเงินผู้ขับรถแท็กซี่ โดยระบุว่า ตนเองได้เดินทางไปชี้แจงทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ขับแท็กซี่แล้วว่าสิ่งที่ ส.ส.ของพรรคสามารถทำได้ในช่วงวิกฤตคือการช่วยเหลือประชาชนตามที่กฎหมายกำหนด หากจะทำการแจกเงินคงเป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้อง และพรรคการเมืองไม่สามารถทำได้

อีกทั้งที่ผ่านมาหากพรรคฯ จะมีกิจกรรมก็จะมีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนให้ได้รับทราบและดำเนินการอย่างเป็นทางการ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการปล่อยข่าวจากผู้ที่ไม่หวังดี และได้พยายามสอบถามหาข้อเท็จจริงทราบว่าบางส่วนได้รับแจ้งข่าวผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่น LINE ส่งต่อกัน

ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ทางพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีแผนจะไปแจกเงินในกรณีดังกล่าว และพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการตรวจสอบและเอาผิดกับผู้ปล่อยข่าวปลอมต่อไป

Back to top button