IFEC ใช้งบ 326 ลบ.ซื้อบ.ผลิตไฟฟ้าแสงอาทิตย์ที่ COD แล้วในแม่ฮ่องสอน

IFEC ใช้งบ 326 ลบ.ซื้อบ.ผลิตไฟฟ้าแสงอาทิตย์ที่ COD แล้วในแม่ฮ่องสอน


บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 6 ส.ค.อนุมัติการเข้าซื้อหุ้น 100% ในบริษัท แม่สะเรียง โซลา จำกัด (MS)  มูลค่ารวม 326.08 ล้านบาท จากบริษัท ชานซ์ พับลิชชิ่ง จำกัด ซึ่งบริษัทได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นของ MS และรับโอนหุ้นพร้อมทั้งชำระเงินแก่ผู้ขายเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถรับรู้รายได้และกำไรได้ทันที

โดยแม่สะเรียง โซลา เป็นผู้ผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในอ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 3.08 เมกะวัตต์ ซึ่งเริ่มผลิตและจ่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)แล้ว แบ่งเป็น 3 โครงการ โดยโครงการแรกมีปริมาณขายตามสัญญา 0.96 เมกะวัตต์   มีส่วนเพิ่มค่าไฟฟ้า (Adder) 6.50 บาท/หน่วย ส่วนอีก 2 โครงการ มีปริมาณขายตามสัญญาโครงการละ 0.96 เมกะวัตต์ ได้รับส่วนเพิ่มค่าไฟฟ้า 8 บาท/หน่วย เป็นเวลา 10 ปีนับจากวันที่เริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ (COD)

สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการลงทุนดังกล่าวนั้น จะเป็นการเพิ่มขอบเขตการดำเนินกิจการของบริษัทให้เพิ่มขึ้น และสามารถรับรู้รายได้และกำไรของ MS เข้ามาในงบการเงินโดยทันที สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดของบริษัท

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าทั้ง 3 โครงการ มีขนาดกำลังการผลิตเท่ากันทั้งหมด ที่ระดับ 0.96 เมกะวัตต์ โดยได้เริ่มดำเนินการขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ หรือ COD ตั้งแต่ วันที่ 26 กันยายน 2556, 22 กุมภาพันธ์ 2556 และ 3 พฤษภาคม 2555 ตามลำดับ

Back to top button