6 หุ้นเล็กวิ่งชนซิลลิ่ง! นักลงทุนแห่ซื้อสะสมช่วงตลาดฯร่วงหนัก

6 หุ้นเล็กวิ่งชนซิลลิ่ง! นักลงทุนแห่ซื้อสะสมช่วงตลาดฯร่วงหนัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักลงทุนไล่ซื้อหุ้นขนาดเล็กจนราคาพุ่งชนซิลลิ่ง และวิ่งส่วนดัชนีตลาดหุ้น ณ เวลา 16.14 น. อยู่ที่ระดับ 1,258.03 จุด ลบ 8.37 จุด  หรือ 0.66% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 51,844.49 ล้านบาท คาดนักลงทุนเข้าสะสมช่วงตลาดร่วงหนัก โดยมีหุ้นปรับตัวขึ้นชนซิลลิ่งของวันตามตารางประกอบ

ด้านบล.กสิกรไทย ระบุว่า บ่ายนี้ประเมิน SET index ยืนแดนลบต่อด้วยแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบ และผลกระทบ COVID-19 ต่อผลประกอบการที่จะรายงานออกมา อย่างไรก็ดีตัวเลขผู้ติดเชื้อในไทยที่ชะลอตัวลงกอปรกับความคาดหวังการผ่อนคลาย lockdown จะช่วยประคองตลาด คาด SET index แกว่งตัวในกรอบ 1,220-1,260 จุด แนะนำให้รอดูทิศทางผลประกอบการ 1Q20 เพื่อประเมิน EPS20 อีกครั้ง ซึ่งหากนับจากก่อนช่วงรายงานงบ SET index ซื้อขายอยู่เหนือ +1SD ซึ่งถือว่าสูงหากเทียบกับคาดการณ์ EPS ในปัจจุบัน

กลยุทธ์การลงทุน ยังแนะนำกลุ่ม ICT(ADVANC) และโรงไฟฟ้า(GULF) ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจำกัดจาก COVID-19 และแนะนำหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารจากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง, กลุ่ม Non-bank (leasing) ที่อาจได้รับผลกระทบจาก Policy Risk และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำแนะรอดูจำนวนผู้ติดเชื้อว่าจะมีคลื่นลูกที่ 2 หรือไม่

Back to top button