จัดธีมหุ้นแกร่ง! พร้อมวิ่งแซงดัชนีรับปัจจัยบวกหนุน-ลุ้นผลงานโตแรง

จัดธีมหุ้นแกร่ง! พร้อมวิ่งแซงดัชนีรับปัจจัยบวกหนุน-ลุ้นผลงานโตแรง


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจรวบรวมบทวิเคราะห์ที่แนะนำกลยุทธ์การลงทุนในระยะสัปดาห์ หลังจากที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงอย่างหนักเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา โดยพบว่า นักวิเคราะห์ยังมองดัชนีมีโอกาสที่จะฟื้นตัวได้

โดยบริษัทหลักทรัพย์เออีซี จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ (23 มี.ค.63) ว่าสัปดาห์นี้ประเมิน SET รีบาวด์ต่อเนื่อง หลัง Sentiment ทั้งใน และตปท. ได้ปัจจัยหนุน ดังนี้

1) สถานการณ์ COVID-19 เริ่มมีสัญญาณที่ดีจากรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่ทั้งในสหรัฐฯ ประเทศในยูโรโซนเริ่มเพิ่มในอัตราชะลอตัวลง รวมถึงไทยที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่ทรงตัวในระดับต่ำ

2) การเดินหน้ามาตรการกระตุ้น และบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องจากบรรดาธนาคารกลาง และรัฐบาลจากหลายๆ ประเทศทั่วโลก

3) การเริ่มกลับมาเคลื่อนไหวกิจกรรมทางเศรษฐกิจหลังผ่านระยะคุมเข้ม Lockdown ก่อนหน้า 4) ปัจจัยในประเทศ มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา มีผลบังคับใช้ พ.ร.ก.ทั้ง 3 ฉบับตามแผนการดูแลผู้ได้รับผลกระทบฯ และเสริมสภาพคล่องทั้งตลาดสารหนี้และทุน อย่างไรก็ดี ติดตามการรายงานผลประกอบการบริษัทฯ เริ่มด้วยกลุ่มธนาคารที่คาดออกมาอ่อนตัวเป็นปัจจัยกดดันการรรีบาวด์สัปดาห์นี้ เรามองกรอบการเทรดในสัปดาห์นี้ที่ 1,220-1,320 จุด แนะเลือกเก็งกำไรช่วงสั้นตาม Sentiment ตลาด พร้อมแนะนำหุ้นที่คาดมีผลประกอบการดีในหุ้น 2 กลุ่ม ดังนี้

สำหรับหุ้นกลุ่มที่จะได้ประโยชน์จากแผนกระตุ้น ศก.และงานประมูลภาครัฐฯ: แนะนำหุ้นที่ได้ประโยชน์และมี Upside ได้แก่

TEAMG (กำไรสุทธิไตรมาส 4/62 ทำได้ 35 ลบ.โต 67% จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อนด้วยความเป็นผู้นำเบอร์หนึ่งมากประสบการณ์ของธุรกิจออกแบบ ควบคุมงานโครงการกว่า 42 ปี  บ.มีศักยภาพสูงหนุนเดินหน้าคว้าโปรเจคใหม่ต่อเนื่อง ปี 63 คาด Backlog ทำ New High หนุนรับรู้รายได้ไม่ต่ำกว่า 2-3 ปีจากนี้  มอง TEAMG น่าสนใจหลัง ปจบ.เทรดที่ PE ระดับ 15.5 เท่า (ขณะที่อุตสาหกรรมเทรดที่ระดับ 50.2 เท่า) ล่าสุดประกาศรับงานใหม่ในช่วงเดือนก.พ.-มี.ค.เพิ่มทั้งหมด 5 โครงการ เป็นงานจากภาครัฐทั้งหมดโดยแบ่งเป็นงานที่ปรึกษา 2 โครงการ และงานจัดหาติดตั้งเครื่องมือ 3 โครงการโดยมีระยะเวลาดำเนินงานโครงการ 180วัน – 68เดือน รวมมูลค่างานที่ได้รับทั้งสิ้น 1.04 พันลบ.ขณะที่ความเสี่ยงภาระหนี้สินต่ำมาก โดยมีสัดส่วน Interest bearing debt/equity เพียง 0.04 เท่า นอกจากนี้ให้ Dividend Yield กว่า 6.5%)

SEAFCO (กำไรสุทธิปี 62 อยู่ที่ 409 ลบ.เพิ่มขึ้น11.22% จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ปี 63 ทำ New High ปจบ.มี Backlog กว่า 2.7 พัน ลบ.บวกกับได้อานิสงส์บวกจากร่าง พรบ.งบประมาณฯ ที่ผ่านสภา และยังมี Upsideจากงานประมูลใหม่ จากโครงการลงทุนทั้งจากรัฐและเอกชน)

CPALL (กำไรปกติ 4Q62 ที่ 6 พัน ลบ. โต 10%จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน, +8%จากไตรมาสก่อน จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นทั้งจาก 7-11

MAKRO ตั้งเป้าเปิด 7-11 เพิ่มอีก 700 สาขาในปี 63 และมีสาขาครบ 13,000 สาขาภายในปี 64 (จาก 11,712 สาขา ณ สิ้นปี 62) ประเด็นประกาศเข้าลงทุนซื้อกิจการเทสโก้ในไทยและมาเลเซีย มูลค่าลงทุนราว 1 แสน ลบ. ในสัดส่วนลงทุน 40% ติดตามการจัดหาแหล่งเงินทุนในการเข้าซื้อ โดยบริษัทแจ้งว่าใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสเงินสดและเงินกู้ โดยยืนยันว่าไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มทุน ระยะยาวมองเป็นบวกจาก Synergy ที่เกิดขึ้น จะทำให้กลุ่ม CP มีทั้งค้าส่ง ค้าปลีก และสะดวกซื้อครบวงจร

อีกทั้งกลุ่มที่คาดผลดำเนินงานมีแนวโน้มดีต่อเนื่อง: เหมาะกับการทยอยซื้อสะสมโดยเน้นหุ้นที่กำไรทั้งปี 62 โตดีและปี 63 โตต่อ แนะนำ SABINA: รายงานผลประกอบการปี 62 ออกมาดี  โดยกำไร 413.2 ลบ. เติบโต 14.3% จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน จากยอดขายที่โต 6.1% จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อนและอัตราการทำกำรที่ดีขึ้น GPM 54.4% NPM 12.5% เทียบกับปีก่อนหน้าที่ 51.6%,11.7% ตามลำดับสาเหตุจาก

1) ปรับสัดส่วนการจ้างผลิตจากภายนอกเพิ่มขึ้น ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทแข็งทั้งปี

2) การขายออนไลน์ประสบความสำเร็จดีมากขณะที่ปี 63 คาดเติบโตต่อเนื่องจากการเน้นการขายผ่านช่องทางค้าปลีกแบบไม่มีหน้าร้าน บวกกับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่กว่า 100 SKU และการเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม, SSP ช่วง 4Q62 กำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 134.2 ลบ. โต 23.1% จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน คาดรายได้และกำไรปี 63 ทำ New high จากการรับรู้รายได้โครงการโรงไฟฟ้าที่เวียดนามและมองโกเลีย ขนาดรวม 55 MW ซึ่ง COD ตั้งแต่ มี.ค. 62 และ ก.ค. 62 ตามลำดับ ขณะที่ ครึ่งปีหลังของปี 63 เริ่ม COD โครงการยามากะที่ญี่ปุ่นขนาด 30 MW. หนุนกำลังผลิตรวมทั้งปีกว่า 158 MW. ล่าสุด SSP ประกาศจ่ายปันผล 0.11 บ/หุ้น (Yield1.5%)

Trading Idea

กลุ่มบริโภคภายในประเทศ CPALL, BJC สองหุ้นค้าปลีกที่ได้ประโยชน์จากมาตรการช่วยเหลือประชาชนของภาครัฐ และการเตรียมผ่อนคลายให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาเริ่มเปิดตามปกติได้ในระยะถัดไป จะทำให้การบริโภคเริ่มฟื้นตัว CPALL มีสาขาครอบคลุมผู้บริโภคทั่วประเทศจะได้ประโยชน์ทั้งจากร้าน7-11 และ MAKRO  ขณะที่ BJC จะได้ประโยชน์จากBIGC และยอดขายของธุรกิจ Health care มีโอกาสเติบโตต่อเนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคต่อการระบาดของCOVID-19 ที่จะมีการใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันเชื้อโรคเข้ามาเป็นอีกปัจจัยในการดำรงชีวิตจนกว่าจะมีวัคซีนออกมาใช้อย่างเป็นทางการ รวมถึงธุรกิจ บรรจุภัณฑ์เริ่มฟื้นตัวจากปีก่อน

Back to top button