MTLS คาดผลการดำเนินงาน 2H58 โตต่อเนื่อง มั่นใจสินเชื่อทั้งปีโต 45-50%

MTLS คาดผลการดำเนินงาน H2/58 ขยายตัวต่อเนื่อง รับผลดีภัยแล้งคลี่คลาย มั่นใจยอดปล่อยสินเชื่อทั้งปีโต 45-50% สูงกว่าเป้าที่คาดโต 30%


นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTLS เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่สถานการณ์ภัยแล้งคลี่คลาย ทำให้เชื่อมั่นว่าความต้องการสินเชื่อจะเพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญบริษัทมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่มานำเสนอให้กับลูกค้า อาทิ นาโนไฟแนนซ์ ที่ตั้งเป้าปล่อยกู้ 10 ล้านบาทต่อเดือน จากฐานลูกค้าเดิมที่มีกว่า 700,000 รายทั่วประเทศ และสินเชื่อที่ดิน

ดังนั้น บริษัทจึงมั่นใจว่าเป้าหมายปล่อยสินเชื่อ 16,500 ล้านบาทในปีนี้จะเป็นไปตามแผนได้อย่างแน่นอน จากยอดปล่อยสินเชื่อในช่วงไตรมาส 2/58 ที่มียอดปล่อยกู้เฉลี่ยสูงถึง 1.5 พันล้านบาท/เดือน สะท้อนถึงความต้องการสินเชื่อของคนในระดับรากหญ้ายังมีอยู่มาก บริษัทเชื่อว่ายอดปล่อยสินเชื่อในปีนี้จะเติบโตกว่า 45-50% สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 30% ซึ่งจะผลักดันให้รายได้และกำไรปรับตัวสูงกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ในช่วงก่อนหน้า

นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดแคมเปญช่วยเหลือลูกค้าในระดับรากหญ้า โดยถ้าหากลูกค้าคืนหนี้ทั้งหมดก่อนกำหนดบริษัทจะคิดอัตราดอกเบี้ยเพียง 60% ของดอกเบี้ยคงค้างทั้งหมด เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย และเพิ่มสภาพคล่องให้กับลูกค้า

Back to top button