“อุตตม” รับถูกบีบหลุดเก้าอี้ หน.พรรค พปชร. ชี้ยังไม่ใช่เวลาคุยการเมือง ขอเยียวยาปชช.ก่อน

"อุตตม สาวนายน" รมว.คลัง รับถูกบีบหลุดเก้าอี้ หน.พรรคพลังประชารัฐ ชี้ยังไม่ใช่เวลาคุยการเมือง ขอเยียวยาปชช.ก่อน


นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าตนเองจะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค และจะมีการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค

โดยระบุว่า มีกรรมการบริหารพรรคบางคนได้โทร.มาเล่าให้ฟังว่า มีการติดต่อไปในทำนองว่าขอให้ลาออกจากกรรมการบริหาร ซึ่งในหลักการพร้อมที่จะคุยในทุกเรื่อง แต่ว่าวันนี้ส่วนตัวคิดว่างานมาก่อนอย่างเดียว ไม่ใช่เวลาที่จะมาดูในเรื่องของการปรับเปลี่ยนในเชิงการเมืองในพรรค ขอทำงานวันนี้ก่อน

          “ยืนยันว่าไม่ได้โทร.มาหาผม แต่ว่ากรรมการบริหารบางท่านก็ได้โทร.มาเล่าให้ฟังว่ามีการติดต่อไป ในทำนองว่าก็ขอให้ลาออกจากกรรมการบริหาร ในส่วนของผมที่ว่ามีพูดจาบ้างไหม ผมก็เรียนตามตรงว่า ผู้ใหญ่ก็มีมาพูดจา ซึ่งในหลักการผมพร้อมที่จะคุยในทุกเรื่อง แต่ว่าวันนี้ส่วนตัวผมคิดว่างานมาก่อนอย่างเดียว ไม่ใช่เวลาที่จะมาดูในเรื่องของการปรับเปลี่ยนในเชิงการเมืองในพรรค ขอทำงานวันนี้ก่อน เพราะฉะนั้นนี่คือสิ่งที่ผมได้พูดออกไป เพราะฉะนั้นผมก็ยังอยู่ทำงาน” นายอุตตม กล่าว

ส่วนกระแสข่าวดังกล่าวจะกระทบการทำงานในฐานะ รมว.คลัง หรือไม่นั้น นายอุตตม ระบุ ถือว่าไม่กระทบการทำงาน ขอให้มั่นใจว่าจะทำเต็มที่และทำต่อเนื่องในสิ่งที่วันนี้ประชาชนคนไทยสมควรต้องได้รับการดูแลเยียวยาจากภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น เรื่องของการเมืองวันนี้ ถือว่าในส่วนตัวแล้ววันนี้ต้องเอาเรื่องของประเทศชาติ ของประชาชนมาเป็นหลัก

  “ก็ขอให้ทราบกัน ใครจะทำอะไรอย่างอื่น ผมไม่ทราบ ท่านต้องไปสืบถามกันว่าใครพูดอะไร…วันนี้ผมก็เน้นเรื่องนี้เป็นหลักต้องเรียนตามข้อเท็จจริง สมองไม่ได้เอาไว้คิดในเรื่องของการเมืองเป็นหลักในวันนี้ เพราะเหตุการณ์อย่างที่เห็นกระทบในวงกว้างจริงๆ เพราะฉะนั้นเหตุการณ์เรื่องการเมือง ถ้ามีมันก็เป็นเรื่องของการเมือง แต่ตัวผมนั้น ผมขอทำงานในเรื่องของที่เรากำลังต้องทำเร่งด่วน คือเรื่องภัยโควิดและที่เกี่ยวเนื่องต่อไป วันนี้ต้องให้ความสำคัญอันนั้นก่อน” นายอุตตม กล่าว

Back to top button