ดาวโจนส์พุ่ง 4 วันติด ล่าสุดบวกเฉียด 360 จุด หลังสหรัฐคลายล็อกดาวน์

ดาวโจนส์พุ่ง 4 วันติด ล่าสุดบวกเฉียด 360 จุด หลังสหรัฐคลายล็อกดาวน์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (27 เม.ย.) ขานรับรายงานที่ว่า หลายรัฐในสหรัฐเริ่มคลายมาตรการล็อกดาวน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐนิวยอร์กที่จะเริ่มเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง หลังจากที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว

ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตารายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงเฟซบุ๊กและแอปเปิล รวมทั้งรอดูผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้ด้วย

โดยดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 24,133.78 จุด เพิ่มขึ้น 358.51 จุด หรือ +1.51% ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,878.48 จุด เพิ่มขึ้น 41.74 จุด หรือ +1.47% ส่วนดัชนี Nasdaq ปิดที่ 8,730.16 จุด เพิ่มขึ้น 95.64 จุด หรือ +1.11%

ทั้งนี้ดัชนีดาวโจนส์ปิดในแดนบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 4 เมื่อคืนนี้ ขานรับการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ของสหรัฐ โดยนายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เปิดเผยว่า รัฐนิวยอร์กจะเริ่มเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง หลังจากที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว

ด้าน นายคูโอโมกล่าวว่า รัฐนิวยอร์กจะใช้กลยุทธ์เปิดเศรษฐกิจแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยจะมีการเปิดภาคการก่อสร้างและการผลิตในเฟสแรก ส่วนเฟสสองจะมีการประเมินธุรกิจเป็นรายกรณี โดยขึ้นอยู่กับความสำคัญของธุรกิจดังกล่าว ทั้งนี้ แต่ละเฟสจะห่างกัน 2 สัปดาห์ เพื่อตรวจสอบผลกระทบของการเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง และสร้างความมั่นใจว่าอัตราผู้ที่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและผู้ติดเชื้อจะไม่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้มีรายงานว่า รัฐอลาสกา, จอร์เจีย, เซาธ์ แคโรไลนา, เทนเนสซี และเท็กซัส ก็ได้เริ่มให้ร้านอาหารกลับมาเปิดให้บริการแก่ลูกค้า

Back to top button